ไมโครซอฟท์ปรับฟีเจอร์รับปริมาณใช้ออฟฟิศ365พุ่ง

27 มี.ค. 2563 | 10:31 น.

ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ไมโครซอฟท์  (ประเทศไทย) จำกัด และพันธมิตรได้ขยายการสนับสนุนองค์กรในประเทศ โดยมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนหลายแสนคนจากกว่า 500 องค์กร ครอบคลุมทั้งหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน โดยองค์กรต่าง ๆ ได้เริ่มต้นใช้งาน Microsoft Teams แอพเพื่อการทำงานเป็นทีมจากทุกที่ ทุกเวลา ภายใต้โครงการการเปิดทดลองใช้ Office 365 E1 Trial ฟรี 6 เดือน โครงการนี้จะช่วยให้พนักงานในองค์กรสามารถปฏิบัติงานจากที่บ้านได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

 

หลังจากที่ได้สังเกตการณ์และประเมินแนวโน้มการขยายตัวของผู้ใช้งาน ทั้งในประเทศไทยและในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกแล้ว ไมโครซอฟท์จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของฟีเจอร์บางส่วนใน Office 365 เพื่อรองรับกับแนวโน้มปริมาณการใช้ที่มากขึ้นและเพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าบริการหลักที่มีผู้ใช้หลายสิบล้านคนทั่วโลกในแต่ละวันจะไม่ได้รับผลกระทบ ทั้งในด้านการเข้าใช้งานและประสิทธิภาพโดยรวม โดยในส่วนที่ปรับเปลี่ยนนั้น จะไม่มีผลกระทบใดต่อผู้ใช้งานปกติ  เพราะการปรับปรุงระบบจะมีผลกับการใช้งานบริการบางอย่างที่ไม่ใช่  Core Service  เช่น การเปิด OneNote ใน Microsoft Teams จะเป็นการอ่านอย่างเดียว (Read-only) แต่ผู้ใช้งานยังคงสามารถแก้ไขเอกสารได้จาก OneNote บนเว็บ (www.onenote.com) หรือบน OneNote 2016 และการปรับขนาดการดาวน์โหลดไฟล์แนบใน OneNote ให้ไม่เกิน 100 MB เป็นการชั่วคราว ซึ่งไม่มีผลต่อการใช้งานอื่นแต่อย่างใด รวมถึงการปรับคุณภาพวีดีโอในการอัดและดูย้อนหลังของ Microsoft Stream (ระบบการสตรีมวิดีโอ บน Office 365) เป็นความละเอียดที่ 720p ซึ่งไม่มีผลต่อการทำ video conference ผ่าน Microsoft Teams แต่อย่างใด 

ปัจจุบัน มีผู้ใช้งาน Microsoft Teams มากกว่า 44 ล้านคนต่อวันทั่วโลก ในการทำงานร่วมกัน อาทิ แชทเป็นกลุ่ม แชร์เอกสารร่วมกัน ประชุมพร้อมกันแบบ video conference ได้สูงสุด 250 คน หรือการสอนหนังสือทางไกล โดยไมโครซอฟท์ยังคงยึดมั่นในคุณภาพของการให้บริการคลาวด์ทุกประเภท เพื่อให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดต่อผู้ใช้งานทุกคนอย่างต่อเนื่อง  

 

ล่าสุด ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศให้การสนับสนุนลูกค้าองค์กรเพิ่มเติม ด้วยบริการ Microsoft Azure Windows Virtual Desktop เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันเดสก์ท็อปขององค์กร อาทิ ระบบบัญชี (ERP) ระบบบริการลูกค้า (CRM) หรือระบบอื่น ๆ ขององค์กรที่ต้องการความปลอดภัยในการเชื่อมต่อ โดยใช้งานได้จากทุกที่และทุกอุปกรณ์อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังให้สิทธิ์องค์กรในการใช้Windows 10 Enterprise E3 ฟรีอีก 6 เดือน เพื่อให้สามารถใช้งาน Microsoft Azure Windows Virtual Desktop ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ