KBANK ยันบลจ.กสิกรไทยมั่นคง อยู่ในเกณฑ์มาตรการสภาพคล่อง

27 มี.ค. 2563 | 10:41 น.

ธนาคารกสิกรไทย เสริมมาตรการสภาพคล่อง เพิ่มความแข็งแกร่งให้บลจ.กสิกรไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน


น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย (KBANK ) เปิดเผยว่า จากผลกระทบของโควิด-19 ที่ส่งผลให้เกิดความผันผวนในตลาดการเงินทั่วโลก และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ได้ออกนโยบายเสริมสภาพคล่องให้กับกองทุนเปิดตราสารหนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่กองทุนรวม (Mutual Fund Liquidity Facility: MFLF) นั้น

ธนาคารได้ดูแล และควบคุมความเสี่ยงของบริษัทจัดการกองทุนที่เป็นบริษัทของธนาคารอย่างใกล้ชิดและเข้มงวดมาโดยตลอด ส่งผลให้กองทุนภายใต้การบริหารจัดการของบลจ. กสิกรไทย มีการบริหารจัดการกองทุนอย่างรอบคอบ โดยมีการกระจายการลงทุนไปในทั้งเงินฝากและตราสารหนี้หลากหลายประเภท ทั้งพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้เอกชนที่มีความมั่นคงสูง และส่วนใหญ่มีอันดับความน่าเชื่อถืออย่างน้อยที่ระดับ A ขึ้นไป สำหรับการลงทุนในต่างประเทศเกือบทั้งหมด จะเป็นการลงทุนในเงินฝากของธนาคารขนาดใหญ่ซึ่งมีเครดิตที่ดี

นอกจากนี้ กองทุนภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.กสิกรไทย มีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับการสนับสนุนจากมาตรการเสริมสภาพคล่องของ ธปท. ขณะที่ธนาคารมีความพร้อมในการสนับสนุนมาตรการของ ธปท.ด้วยการเพิ่มช่องทางให้กองทุนดังกล่าว สามารถกู้ยืมเงิน หรือ นำหลักทรัพย์ที่ลงทุนมาทำธุรกรรมการขาย โดยมีสัญญาซื้อคืน ในนามกองทุนรวม เสริมศักยภาพในการบริหารสภาพคล่องของกองทุนมากขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ลงทุน