จ่อบินเช่าเหมาลำ  ขนคนไทยกลับจากอิตาลี

27 มี.ค. 2563 | 07:16 น.

 จ่อบินเช่าเหมาลำ  ขนคนไทยกลับจากอิตาลี ด้านสถาทูตไทยเร่งประสานแจ้งคนไทยในโรม-มิลานแล้ว

นายแพทย์ทวีศิลป์  วิษณุโยธิน  โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศอฉ.)โควิดแถลงว่า ได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศ ในการเตรียมจัดเครื่องบินเที่ยวบินพิเศษหรือเช่าเหมาลำเพื่อไปรับคนไทยที่อยู่ในประเทศอิตาลีกลับประเทศ ขณะนี้เดียวก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวอิตาลีบางส่วนที่ต้องการกลับประเทศเช่นกัน ซี่งกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการ  

 จ่อบินเช่าเหมาลำ  ขนคนไทยกลับจากอิตาลี
ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ออกประกาศสถานทูต เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่การบินไทย จะมีเที่ยวบิน TG จากโรม กลับ กทม. อีก 1 เที่ยว ประมาณในวันที่ 30 มีนาคม 2563 แต่จะต้องมีผู้โดยสารจองที่นั่ง โรม-กรุงเทพ ประมาณ 250 คน โดยค่าบัตรโดยสารที่นั่งละ 750 ยูโร
 

ดังนั้น ขอให้ผู้มีสัญชาติไทยที่พร้อมที่จะเดินทาง โปรดแสดงความจำนงมาที่ อีเมล์ [email protected] หรือ โทรศัพท์ฮ็อตไลน์ + 393338518071 ภายในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. โดยหากมีจำนวนผู้โดยสารเพียงพอ จะแจ้งวิธีการจองตั๋วให้ทราบต่อไป สำหรับใบรับรองแพทย์ สถานเอกอัครราชทูต ฯ จะให้คำแนะนำ เกี่ยวกับคลีนิคที่รับตรวจต่อไปโดยด่วน

 จ่อบินเช่าเหมาลำ  ขนคนไทยกลับจากอิตาลี

โดยเที่ยวบินนี้ เริ่มต้นจากที่ สถานทูตอิตาลีประจำไทยติดต่อการบินไทย แจ้งผ่านเฟซบุ๊กสถานทูตว่า มีคนอิตาเลียนในไทยจำนวนหนึ่งแสดงความประสงค์กลับประเทศ สถานทูตอิตาลี จึงติดต่อขอให้การบินไทยบินไฟลท์พิเศษ เพื่อรับคนอิตาเลียนกลับและผู้โดยสารชาวอิตาเลียนจ่ายค่าโดยสารเอง ซึ่งการบินไทยได้พิจารณาในขั้นต้นแล้ว เห็นว่าการเปิดเที่ยวบินพิเศษนั้น ไม่อาจทำได้เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการบินไทยเห็นว่ายังมีคนไทยที่ตกค้างในอิตาลีอยู่พอสมควร และอยากช่วยเหลือให้คนไทยได้มีโอกาสเดินทางกลับ จึงได้ใช้โอกาสนี้ ประสานงานกับทางสถานทูต ฯ เพื่อส่งข่าวสาร และพิจารณาดูว่าจะสามารถเปิดเที่ยวบินพิเศษนี้ได้หรือไม่
สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วอยู่แล้วทั้งจากโรมและมิลาน สามารถนำมาใช้ในการเดินทางในเที่ยวบินพิเศษนี้ได้ โดยสามารถแจ้งความจำนงไปยังสถานทูต