สตูลปิดท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ ป้องกันโควิด-19 ระบาด

27 มี.ค. 2563 | 06:53 น.

ผู้ว่าฯสตูลสั่งปิดการท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะพรุ่งนี้ ป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด ขณะที่ในจังหวัดสตูลยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด มีคําสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสตูล เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เนื้อความว่า 


ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทยได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศปิดการ ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติทุกแห่งแล้ว ประกอบกับข้อกําหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราช กําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) กําหนดให้ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการติดต่อ ของโรคติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

 

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 35 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ มติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 จึงมีคําสั่งให้ปิดการท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ และปิดสถานที่พักที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบริการนักท่องเที่ยว รวมทั้งห้ามเรือขนส่งผู้โดยสารเพื่อการท่องเที่ยวเข้าเทียบท่า เกาะหลีเป๊ะหรือทําเลจอดเรือใกล้เกาะหลีเป๊ะ ตําบลเกาะสาหร่าย อําเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ๒๕๖๓ เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ
 

ผู้ว่าฯสตูล กล่าว่า สถานการณ์ โควิด- 19 ในพื้นที่ จ.สตูล ในวันนี้ ( 27 มี.ค.63 ) ยังไม่พบว่ามีคนติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สตูล เพื่อความไม่ประมาทได้ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน ให้อยู่แต่ในบ้าน ไม่ออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น และหากออกนอกบ้าน ขอให้ นำผ้าปิดจมูกด้วย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัดโควิด-19 และร่วมกันสกัดข่าวปลอมที่ออกมา โดยทุกอย่างขอให้ฟังจากคำแถลงข่าวของผู้ว่าฯเพียงคนเดียว และช่วยกันแจ้งเบาะแส การสร้างข่าวเท็จ หรือข้อมูลไม่เป็นจริง จนทำให้พี่น้องประชาชนเสียขวัญ

 

 

สตูลปิดท่องเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ ป้องกันโควิด-19 ระบาด