ธพว. แนะใช้บริการออนไลน์ลดเสี่ยงโควิด-19

27 มี.ค. 2563 | 06:15 น.

ธพว. ยันเปิดให้บริการตามปกติ แนะใช้บริการผ่านออนไลน์ เติมทุน ชำระค่างวดสะดวก ประหยัด และลดเสี่ยงเดินทาง

รายงานข่าวจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ระบุว่า  ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ  เปิดให้บริการลูกค้าและผู้มาติดต่อตามปกติ ผ่านทุกสาขาทั่วประเทศ  ตามวันและเวลาทำการ  อย่างไรก็ตาม  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19   ธพว. ขอเชิญชวนลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งสะดวก สบาย และประหยัดค่าใช้จ่าย  โดยมีบริการทั้ง “ยื่นขอสินเชื่อ” ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ระบบ Online Service Request หรือ OSR   โดยสแกน QR Code ในสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของธนาคาร เช่น โปสเตอร์ โบวชัวร์ เป็นต้น   หรือผ่านแอปพลิเคชั่น “SME D Bank” ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android

ธพว. แนะใช้บริการออนไลน์ลดเสี่ยงโควิด-19

และบริการ “การชำระเงินกู้ประจำเดือน” สามารถดำเนินการผ่าน 2 ช่องทางหลัก ได้แก่  ผ่าน Mobile Application ของทุกธนาคารพาณิชย์ที่ลูกค้าใช้บริการอยู่แล้ว โดยวิธีสแกน QR Code ในใบแจ้งหนี้ของธนาคารที่ท่านได้รับ

ธพว. แนะใช้บริการออนไลน์ลดเสี่ยงโควิด-19

หรืออีกหนึ่งช่องทาง  ชำระผ่านหน่วยบริการใกล้บ้าน เช่น ที่ทำการไปรษณีย์ไทยทุกสาขา  ธนาคารกรุงไทย  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร   ธนาคารธนชาต และเคาน์เตอร์เซอร์วิส ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น  คิดค่าธรรมเนียม 10-20 บาทต่อรายการ