โตโยต้าแจงพนักงาน TDEM บางบ่อ ติดโควิด -19 

26 มี.ค. 2563 | 08:30 น.

โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ TDEM  ชี้แจงพนักงานติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 1 คน เบื้องต้นปิดพื้นที่เสี่ยงเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค พร้อมยืนยันไม่กระทบกับการผลิต - การขายและการดูแลลูกค้า 

 

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (TDEM) ซึ่งเป็นศูนย์สนับสนุนด้านการวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมการผลิตและการบริหารจัดการด้านชิ้นส่วนในแก่กลุ่มบริษัทโตโยต้าในภูมิภาค ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ได้ประกาศว่ามีพนักงานจำนวน 1 คน เป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 

ในเบื้องต้น  บริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า บุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ และคู่ค้าทางธุรกิจ และได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดภายในองค์กรตามหลักปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยการปิดพื้นที่เสี่ยงทั่วบริษัทฯ เป็นการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ตลอดจน ได้มีการสอบสวนและทำการแจ้งต่อบุคคลที่ติดต่อกับพนักงานที่ติดเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ 

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบกับการผลิต การขาย และการให้บริการลูกค้า ของบริษัท โตโยต้าในประเทศไทย และในต่างประเทศ ตลอดจนขอให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดจากการเลือกใช้สินค้าและเข้ารับบริการจากศูนย์บริการ โตโยต้า และ เล็กซัส ทุกแห่งทั่วประเทศ

โตโยต้าแจงพนักงาน TDEM บางบ่อ ติดโควิด -19 
อนึ่งเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่าน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  ก็ได้รับการยืนยันว่ามีพนักงานในสายสำนักงาน (นอกสายการผลิต) ของโตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 1 คน เป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดยพนักงานมีอาการบ่งชี้ จึงได้ทำการแจ้งให้พนักงานทำการตรวจสอบการติดเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563  และได้รับการยืนยันว่ามีอาการติดเชื้อ จึงได้นำตัวพนักงานเข้ารับการรักษา พร้อมดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดภายในองค์กรโดยทันที จากนั้นได้ทำการตรวจสอบยืนยันการติดเชื้อครั้งที่ 2 ตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข และได้รับการแจ้งผลยืนยันการติดเชื้อ (Confirm Patient) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563

โตโยต้าแจงพนักงาน TDEM บางบ่อ ติดโควิด -19 
ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯจึงออกมาตรการเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดภายในกลุ่มพนักงานและผู้เข้ามาติดต่อ ดังนี้  

1.บริษัทฯ ได้มีการแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเฝ้าติดตามและให้การดูแลการรักษาอาการของพนักงานที่ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด  

2.บริษัทฯ ได้คัดแยกผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยระหว่างที่พนักงานปฏิบัติงานภายในบริษัทฯ ให้ปฏิบัติงานจากที่บ้าน พร้อมเฝ้าสังเกตอาการตัวเองและบุคคลที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 14 วัน และขอให้พนักงานรีบพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากพบว่ามีอาการผิดปกติ

3.บริษัทฯ ได้มีการแจ้งต่อบุคคลที่ติดต่อหรือคู่ค้าทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

4.บริษัทได้ทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีและเครื่องอบโอโซนในพื้นที่เสี่ยงและบริเวณโดยรอบ ภายใต้คำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงทำการปิดพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว

5.ขอความร่วมมือพนักงาน ให้หลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์ การจัดงานต่าง ๆ ตลอดจนลดการเข้าไปในพื้นที่แหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก