“ชวน”เตือนส.ส.ระวังอย่าเป็นคนแพร่เชื้อโควิดสู่ประชาชน 

26 มี.ค. 2563 | 07:19 น.

 “ชวน”ส่งหนังสือเตือน “ส.ส.” ระวังตัว-อย่าแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ประชาชน หลังพบยังลงพื้นที่ร่วมงานประชาชน เผยยังไม่พิจารณาปิดรัฐสภาชั่วคราว

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ตนได้ทำหนังสือไปยังส.ส.เพื่อให้ระวังตัว อย่าแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังประชาชน เพราะพบว่ามีส.ส.ลงพื้นที่เพื่อร่วมงานต่างๆ เช่น งานศพ เพราะขณะนี้การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว กระจายไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว และหากส.ส.ติดเชื้อแต่ยังพบปะประชาชน อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้ ดังนั้น ได้เตือนว่าอย่าประมาท 


ทั้งนี้ การทำหนังสือเตือนให้ระวังตัวนั้นเป็นหนังสือฉบับที่ 2 หลังจากที่ก่อนหน้านี้แจ้งให้ส.ส.ร่วมให้ความรู้ต่อการระวังตัวและรักษาสุขภาพของประชาชนในต่างจังหวัด 
“สำหรับการกระจายข้อมูลข่าวสาร ผมขอให้วิทยุ และโทรทัศน์รัฐสภา เผยแพร่วิธีการป้องกัน และรักษาสุขภาพช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด ไปยังประชาชน เพื่อให้ประชาชนที่ติดตามข่าวสารของทางช่องรัฐสภา รับทราบข้อมูล” 


 


ส่วนที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  เรียกร้องให้ใช้อำนาจประธานสภาฯ ปิดรัฐสภาชั่วคราว เพื่อยุติพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น  ตนยังไม่ทราบเรื่องและยังไม่เห็นประเด็นดังกล่าว ส่วนข้อเสนอของส.ว.ที่ขอให้เลื่อนการเปิดสมัยประชุมสภาฯเดือนพฤษภาคมนั้น ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ แต่โดยอำนาจของประธานสภาฯ สามารถสั่งงดการประชุม และเปิดประชุมเมื่อสถานการณ์วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายได้ 


“ผมหวังว่าในเดือนพฤษภาคมสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนการเตรียมการประชุมสภาฯ นั้น เบื้องต้นได้ให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ พิจารณาวิธีการจัดประชุม ที่เหมาะสม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป”