บอร์ด SAWAD ไฟเขียว เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น เลี่ยงโควิด-19

25 มี.ค. 2563 | 12:35 น.

บอร์ด SAWAD มีมติเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นออกไปไม่มีกำหนด พร้อมยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น(XM)และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล(XD) เพื่อไม่กระทบสิทธิการแปลงสิทธิ SAWAD-W1 ลั่น ยังยึดมั่นในนโยบายการจ่ายปันผลเหมือนเดิม

นางสาวธิดา แก้วบุตตา  ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAWAD  เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัทมีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิด-19)จะดีขึ้น จากเดิมที่กำหนดให้จัดประชุมในวันที่ 24 เมษายน 2563  รวมทั้งยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อเข้าร่วมประชุม(XM)และวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่เคยได้แจ้งไปก่อนหน้า ด้วย เพื่อเป็นการสนองนโยบายภาครัฐในการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของ โควิด-19

บอร์ด SAWAD ไฟเขียว เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น  เลี่ยงโควิด-19

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัท และเพื่อไม่ให้กระทบสิทธิต่อผู้ถือหุ้นและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่1(SAWAD-W1) บริษัทจึงต้องยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล(XD)ที่ได้กำหนดไว้ด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทยืนยันว่า บริษัทยังคงยึดมั่นในนโยบายการจ่ายปันผลของบริษัท ตามที่เคยได้ปฏิบัติตลอดมา เพียงแค่เลื่อนเวลาออกไป

บริษัทสนองนโยบายของรัฐบาล คำนึงถึงสุขอนามัยของผู้ถือหุ้นและผู้ร่วมประชุม ในเวลาที่ควรหลีกเลี่ยงการชุมนุมร่วมกันหมู่มากเช่นนี้ บอร์ดจึงมีมติให้เลือนประชุมผู้ถือหุ้น แต่ยืนยันว่ายังยึดมั่นในนโยบายในการปันผลแน่นอนนางสาวธิดา กล่าว