กองทุนบัวหลวงขอผู้ถือหน่วยมั่นใจ BTSGIF จ่ายปันผลได้

25 มี.ค. 2563 | 11:59 น.

กองทุนบัวหลวงมั่นใจ "BTSGIF" เติบโตได้ต่อเนื่อง เชื่อผู้โดยสารจะกลับเข้สู่ภาวะปก หลังผ่านห้อนการแพร่ระบาดโควิด-19 คาดระยะยาวแนวโน้มการเดินทางจะเพิ่มขึ้น มั่นใจจ่ายปันผลได้

นายพรชลิต พลอยกระจ่าง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด(กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทำให้ต้องปิดสถานที่ต่างๆชั่วคราว รวมไปถึงการทำงานที่บ้าน(Work From Home) และจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง  ทำให้ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้าลดลง แต่เหตุการณ์เหล่านี้ น่าจะเกิดขึ้นเพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น หากการระบาดของ COVID-19 คลี่คลายลง กองทุนบัวหลวงเชื่อมั่นว่า จำนวนผู้โดยสารจะกลับมาสู่สภาวะปกติ และทำให้กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้

กองทุนบัวหลวงขอผู้ถือหน่วยมั่นใจ BTSGIF จ่ายปันผลได้

ทั้งนี้บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้บริหารระบบรถไฟฟ้า BTS ของกองทุนรวม BTSGIF  ได้ดำเนินมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 อย่างเข้มงวดและเป็นรายแรกๆ ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยยกระดับมาตรการให้เข้มงวดมากขึ้นตามภาวะ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS อีกทั้งลดความเสี่ยงให้แก่ผู้ใช้บริการ 

อย่างไรก็ตาม แม้ในอนาคต BTS อาจได้รับผลกระทบจากมาตรการรัฐในการควบคุมการแพร่เชื้อไวรัสนี้ แต่กองทุนบัวหลวงยังมั่นใจในการดำเนินงานและจัดการของระบบรถไฟฟ้า BTS ของ BTSGIF โดยคาดว่า ในระยะข้างหน้าก็จะสามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้โดยสารโดยรวมที่จะขยายตัวได้ต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นเพื่อไปถึงจุดหมายได้ในเวลาอันรวดเร็วขึ้น ประกอบกับยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือเต็มรูปแบบ (สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีคูคต) รวมถึงเส้นทางในอนาคตที่จะเพิ่มขึ้น “

“เราขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหน่วยลงทุนว่า BTSGIF เป็นกองทุนที่สามารถจ่ายเงินให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2556 สามารถจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้ทุกไตรมาส รวมเป็นเงิน 5.061 บาทต่อหน่วย และเราเชื่อว่า จะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้เช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งการโดยสารรถไฟฟ้ายังเป็นทางเลือกที่รวดเร็ว สะดวกสบาย สำหรับผู้โดยสารในกรุงเทพมหานคร และด้วยแนวโน้มการเดินทางที่มีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่องจากการขยายตัวของชุมชนเมืองโดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่มีประชากรหนาแน่นมากและจะหนาแน่นเพิ่มขึ้นทุกปีโดยที่ยังไม่รวมกับจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไป ระบบคมนาคมขนส่งที่มีประสิทธิภาพจะยิ่งเป็นที่ต้องการของผู้โดยสาร ซึ่งเมื่อระบบขนส่งมวลชนทางราง BTS สามารถตอบโจทย์นี้ เราจึงเชื่อมั่นว่า กองทุน BTSGIF มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก