SCB เผยมีผู้ติดเชื้อโควิดชั้น 20 อาคาร Ari Hill  

25 มี.ค. 2563 | 00:04 น.

ไทยพาณิชย์แจ้งมีผู้รับจ้างชั่วคราวติดเชื้อโควิด-19  ชั้น 20 อาคาร Ari Hill  แบงก์ได้ดำเนินแผนฉุกเฉินทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

 

ค่ำวานนี้ ( 24 มีนาคม )ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB แจ้งว่าตามที่ธนาคารฯ ได้รับรายงานว่า มีผู้รับจ้างชั่วคราวของธนาคารที่ปฏิบัติงานที่ชั้น 20 อาคาร Ari Hill  พหลโยธิน ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เข้ามาที่ทำงานในวันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นวันสุดท้าย

ธนาคารฯ ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินโดยได้ทำการปิดพื้นที่ชั้น 20 และบริเวณโดยรอบเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในชั้นที่ 19 และ 20 ของอาคารดังกล่าวกักตนอยู่กับบ้าน (Self-Quarantine at Home) และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยมีการติดตามรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ธนาคารฯได้รายงานกระทรวงสาธารณสุขและธนาคารแห่งประเทศไทยทราบแล้ว

ธนาคารฯ มีความห่วงใยในสุขภาพของลูกค้าและพนักงานธนาคารฯ โดยให้ความสำคัญขั้นสูงสุดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และได้ดำเนินการตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงานและลูกค้าเป็นสำคั