บิ๊กซีพี แนะควรปฏิบัติตามคำสั่งรัฐอย่างเคร่งครัด

24 มี.ค. 2563 | 00:32 น.

“ศุภชัย เจียรวนนท์” ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล หยุดอยู่บ้านระงับแพร่เชื้อ ชี้วิกฤติครั้งนี้กำลังเป็นโอกาสให้ไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

 

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และในฐานะประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด แถลงข่าว True Virtual World  ในรูปแบบเสมือน (Virtual World )  เมื่อเร็วนี้โดยเป็นการแถลง Live ผ่าน True Conference Room   ว่า ทรู ได้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ “TRUE VIRTUAL WORLD” ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์จากทรู ในเบื้องต้นใช้บนเว็บเซอร์วิส พร้อมเปิดให้ใช้งานฟรี

 

แต่ในตอนท้ายของการแถลงข่าว บิ๊กซีพี พูดถึงเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เริ่มรู้จักคนเป็นโควิดจากบางคนที่ติดเชื้อและ รู้จักโดยตรงจากคนที่ติดเชื้อ และ รู้จักจากเพื่อนของเพื่อน

 

ช่วงนี้ไม่ควรแพนิก(อย่าตื่นตระหนก) เพราะเชื้อโควิด-19 ติดและหายเองได้ถ้าออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ การลดปริมาณขยายโควิดไม่ควรรวมตัวอยู่ในที่ใดที่หนึ่ง เพราะถ้ารวมตัวเป็นหนทางกระจายตัวของโควิด เชื้อนี้ติดเองหายเองได้ คนที่ติดเชื้อจริงก็ควรไปตรวจไปเทส ถ้าไม่ได้ติดเชื้อไปเทสผลตรวจออกมาก็เป็นลบ

 

บิ๊กซีพี แนะควรปฏิบัติตามคำสั่งรัฐอย่างเคร่งครัด

 

ในระบบแพลตฟอร์มTrue Virtual World เป็นแพลตฟอร์มที่ ทรู นำระบบคลาวด์มาบริหารจัดการมีห้อง Wechat ให้ความรู้ต่างๆ ทำอย่างไรถึงบริหารจัดการให้หน่วยงานและองค์กรต่างๆเข้ามาใช้อพลตฟอร์มตรงนี้ให้ได้ เนื่องจากเรื่องธุรกิจปล่อยให้เสียหายไม่ได้

 

“วิกฤตินี้เป็นโอกาสจากเดิมที่คนออกไปไหนมาไหนได้มากขึ้น แต่ตอนนี้ถูกจำกัดทั้งเรื่องงาน การเรียน และ การสอน ทำให้ทุกคนอยู่ที่บ้านมากขึ้น อยู่กับครอบครัวมากขึ้น คงเป็นวิถีชีวิตใหม่ที่เรียนรู้และปรับตัวต่อไป”

 

อย่างไรก็ตามเมื่อทุกคนอยู่บ้านทำงานWork from Home เกิดโปรแกรมการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ ระบบงานประชุมผ่านวิดีโอคอล สิ่งเหล่านี้เปิดมิติใหม่ปฏิรูประบบการศึกษาเป็นโอกาสที่จะทำให้ประเทศไทยเข้าสู่ 4.0 ได้เร็วกว่าเดิม

 

“แพลตฟอร์มTrue Virtual World บริษัทได้ทดลองกับ คอลเซ็นเตอร์ พนักงานมีความสุขมากขึ้น Work from Home เป็นระบบสำหรับระบบการทำงานเหมาะทุกองค์กรและพนักงานฟรีแลนซ์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นมิติใหม่เกิดขึ้น” นายศุภชัย กล่าว