กรมรางเตรียมออกประกาศบังคับใส่ “หน้ากากอนามัย”

23 มี.ค. 2563 | 11:27 น.

กรมราง เตรียมออกประกาศบังคับใส่หน้ากากอนามัย หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ -บีทีเอสพญาไท  พร้อมดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

 

 

กรมรางเตรียมออกประกาศบังคับใส่ “หน้ากากอนามัย”

วันนี้ (23 มีนาคม 2563) เวลา 15.30 น. นายสรพงศ์  ไพฑูรย์พงษ์  อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยว่า หลังจากสำรวจพื้นที่บริเวณจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และบีทีเอส  สถานีพญาไท   ได้สำรวจจุดให้บริการหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ในกรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้าใช้บริการระบบขนส่งทางราง  โดยกรมการขนส่งทางรางจะประกาศข้อแนะนำในการปฏิบัติเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับผู้โดยสารและหน่วยงานที่ให้บริการระบบขนส่งทางรางอย่างเป็นทางการต่อไป

 

กรมรางเตรียมออกประกาศบังคับใส่ “หน้ากากอนามัย”

นอกจากนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และบีทีเอส  รวมทั้งร่วมสังเกตการณ์การเข้าใช้บริการของผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า ณ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และบีทีเอส  สถานีพญาไท โดยได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ในเรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ให้ดำเนินการอย่างเข้มงวด ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ให้ความสำคัญกับประชาชนในการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า