CWT ควัก 113 ล้านเพิ่มทุน 2 บริษัทย่อย

23 มี.ค. 2563 | 11:24 น.

บอร์ด CWT ไฟเขียว เพิ่มทุน 2 บริษัทย่อย เสริมสภาพคล่อง ลุยลงทุนธุรกิจพลังงานและยานยนตร์สมัยใหม่

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  CWT เปิดเผยว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 20 มีนาคม อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SKC โดย ซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิม ซึ่งคิดเป็น  1,000,200 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 100.02 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะทยอยชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจนครบจำนวน โดยใช้ทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้บริษัทลงทุนใน SKC ในสัดส่วน  50.01%  โดย SKC มีจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนและชำระค่าแม่พิมพ์รถบัส จึงมีมติเรียกเพิ่มทุนจาก 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท

CWT  ควัก 113  ล้านเพิ่มทุน 2 บริษัทย่อย

นอกจากนั้นคณะกรรมการบริหารยังมีมติอนุมัติให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด หรือ CWTG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3 ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จากเดิม 49% เป็น  60% โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิม 11%  หรือ  132,000 หุ้น ในราคาพาร์ 100 บาท คิดเป็นเงิน 13.2 ล้าน บาท โดย CWTG คาดว่า จะชำระค่าหุ้นภายใน 1 ปี เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในกิจการพลังงาน และเพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ให้บริษัท

CWT  มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานและยานยนตร์สมัยใหม่ภายใต้บริษัทย่อยให้โตขยายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละบริษัทสามารถดำเนินงานและจัดการกิจการได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากทั้งทางภาครัฐและเอกชนให้เราได้ดำเนินการในหลายโครงการ เราเห็นโอกาสที่จะโตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ฉะนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มเติมศักยภาพของบริษัท การมีเงินทุนที่พอเพียงสำหรับการลงทุนเป็นสิ่งที่จะช่วยเร่งให้ธุรกิจทุกๆด้านโตได้ไวมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ได้เข้าไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นได้ จึงมีมติให้ลงทุนเพิ่มในทั้งสองธุรกิจ ทั้งนี้ CWT มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการลงทุนเพิ่มเติมโดยยังไม่ต้องเรียกเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้น CWT”