ผู้บริหารคิงส์ฟอร์ด จ่อฟ้องสื่อออนไลน์ให้ข้อมูลเท็จ

23 มี.ค. 2563 | 11:12 น.

ผู้บริหารคิงส์ฟอร์ด เตรียมแจ้งความดำเนินคดี ผู้เจตนาให้ข้อมูลและเผยแพร่ข้อมูลเท็จ สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ชีวิต ชื่อเสียง และหน้าที่การงาน

นางสาวชญานี โปขันเงิน ผู้บริหารของ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ KFSEC เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อหนังสือพิมพ์ออนไลน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง เผยแพร่เมื่อวันที่ 19 และ 20 มีนาคม 2563 กรณีที่นางสาวชญานี โปขันเงิน และ นายวรากรณ์ กุนทีกาญจน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ถูกบุคคลแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร้ายแรง โดยแอบอ้างเบื้องสูง ข่มขู่ทหารและหมิ่นประมาทนั้น

ผู้บริหารคิงส์ฟอร์ด จ่อฟ้องสื่อออนไลน์ให้ข้อมูลเท็จ

นางสาวชญานี ขอแจ้งให้ทราบว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวที่มีข้อมูลอันเป็นเท็จ เนื่องจาก ตนและ นายวรากรณ์ ไม่ได้มีการกระทำใดๆที่เข้าข่ายการกระทำดังกล่าว และจากข้อมูลของ สน. พญาไท ซึ่งเป็น สถานีตำรวจที่ถูกระบุในข่าวดังกล่าว ก็ไม่ปรากฎว่า มีบุคคลใดได้มีการร้องทุกข์ หรือแจ้งความต่อตนและนายวรากรณ์ทั้งสิ้น ตามเอกสารการลงบันทึกประจำวันของ สน พญาไท ในวันที่ 20 มีนาคม 2563 

ผู้บริหารคิงส์ฟอร์ด จ่อฟ้องสื่อออนไลน์ให้ข้อมูลเท็จ

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ชีวิต ชื่อเสียงและหน้าที่การงาน ของนางสาวชญานี โปขันเงิน และ นายวรากรณ์ กุนทีกาญจน์ ตลอดจนมีการกล่าวอ้างถึงในเรื่องที่ไม่มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง โดยตนและนายวรากรณ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน. พญาไท ซึ่งได้รับแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว ลงบันทึกประจำวัน วันที่  20 มีนาคม 2563 และอยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งผู้ให้ข้อมูลและผู้กระทำการเผยแพร่ต่อไป 

ผู้บริหารคิงส์ฟอร์ด จ่อฟ้องสื่อออนไลน์ให้ข้อมูลเท็จ