ส่งกองทัพภาคที่1ฆ่าเชื้อโควิด"หมอชิต"

23 มี.ค. 2563 | 08:47 น.

  ส่งกองทัพภาคที่1ฆ่าเชื้อโควิด"หมอชิต"

วันนี้ (23  มี.ค. 63)  สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร (สถานีขนส่งหมอชิต)   กรมการขนส่งทางบกได้รับความอนุเคราะห์จากกองทัพภาคที่ 1 กองทัพบก นำโดยพลตรี ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองแม่ทัพภาคที่ 1 กองทัพบก นำหน่วยทหารมาดำเนินปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร ซึ่งในวันก่อนหน้าได้มีประชาชนเข้าใช้บริการจำนวนมาก ทั้งนี้ การทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ส่งกองทัพภาคที่1ฆ่าเชื้อโควิด"หมอชิต"

โรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) และสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการที่สถานีขนส่งฯ ต่อไป

การปฎิบัติการฆ่าเชื้อโรคในครั้งนี้ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. และรองแม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมอำนวยการในการปฎิบัติการ

หลังจาก เมื่อ วานนี้ ( 22 มีนาคม )    เกิดการเดินทางของผู้โดยสารช่วงเย็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ สายเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเดินทางช่วงเย็น เป็นต้นไป เพื่อ ถึงเป้าหมายรุ่งสาง ที่สำคัญ  ส่วนใหญ่ จะสะดวกซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทันที ไม่ได้จองล่วงหน้า  ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นแรงงานต่างชาติ  ทั้งเมียนมา –สปป.ลาว  ซึ่ง บขส. ยอมรับทำเต็มที่แล้ว หลังกทม. สั่งปิดจุดสำคัญ 22 แห่ง ในกรุงเทพฯ รวมทั้งมีการประกาศปิดด่านถาวร โดยมีผลวันนี้  

ที่ผ่านมากรรมการผู้จัดการใหญ่บขส. ยืนยันถึงสถานการณ์การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ภายหลังกรุงเทพมหานครได้ประกาศปิดจุดสำคัญ ย่านการค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับกระทรวงมหาดไทยประกาศเตรียมปิดด่านพรมแดนถาวร 18 จุด ในวันนี้ (23 มี.ค. 63)   ขณะนี้มีผู้โดยสารเดินทางมากลับภูมิลำเนาประมาณ 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่ง บขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง และเพิ่มมาตราการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับผู้โดยสารที่เป็นแรงงานต่างชาติ และขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางเตรียความพร้อมในการเดินทางให้ดี สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างขณะใช้บริการในสถานีขนส่ง รวมทั้งเร่งจัดหารถเสริม เพื่อระบายผู้โดยสารออกไป กลับสู่ภูมิลำเนาจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ