DOD ส่งซิกครึ่งปีแรกรายได้โตก้าวกระโดด อานิสงค์คำสั่งซื้อผลิตแอลกอฮอล์-เจลพุ่ง

23 มี.ค. 2563 | 08:06 น.

DOD  ส่งซิกครึ่งปีแรก ส่อแววรายได้โตก้าวกระโดด เหตุรับอานิงสงส์ออเดอร์ คำสั่งซื้อแอลกอฮอล์ สั่งบริษัทลูก PCCA ขยายเพิ่มไลน์ผลิต พร้อมเดินหน้าแจกแอลกอฮอล์ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาล สถานบันการศึกษา รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและ เอกชน ระบุหากหน่วยงานใดต้องการ สามารถแจ้งมายังบริษัทฯ ได้โดยตรง

 
นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ล่าสุด DOD ได้รับยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ในการผลิตแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เต็มไลน์การผลิต จากปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตเฉลี่ย 200,000 ขวดต่อวัน ส่งผลให้ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นบริษัทลูก และเป็นผู้ผลิตตามยอดออเดอร์ ต้องเร่งขยายเพิ่มไลน์การผลิต เพื่อรองรับความต้องการยอดออเดอร์ที่เข้ามาทุกวัน อย่างทะลักในขณะนี้    

ทั้งนี้ นอกจากออเดอร์ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดการผลิตเพื่อจำหน่ายแล้ว ทางบริษัทฯ  ก็ยังผลิตเพื่อส่งต่อ ไปยังโรงพยาบาล สถานบันการศึกษา รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชน ที่ยังมีความต้องการเช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทฯได้มีเริ่มกระจายแจกจ่ายไปยังหน่วยงานที่ต้องการ ไปบางส่วนแล้ว และจะมีการทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากหน่วยงาน หรือ องค์กรใด มีความต้องการแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และ สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็สามารถติดต่อแจ้งความต้องการมายังบริษัทฯ โดยตรงได้เลย ทางบริษัทฯ ยินดีที่จะสนับสนุน   

“บริษัท PCCA ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ DOD ดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ แบบครบวงจร อยู่แล้ว ดังนั้นการขยายกำลังการผลิต รวมถึงวัตถุดิบเรามีอย่างเพียงพอต่อยอด ออเดอร์ ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นได้ว่า DOD มีศักยภาพในการผลิตเพื่อจำหน่ายตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนสามารถผลิตเพื่อแจกให้กับหน่วยงานที่มีความต้องการได้อย่างเต็มกำลัง” นางสาวสุวารินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ราคาหุ้น ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน DOD กล่าวยอมรับว่า ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเป็นผลมาจากภาครวมของดัชนีตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลง ส่งผลให้หุ้นโดยทั้งกระดานปรับตัวลดลงตาม ซึ่ง DOD ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯไม่นิ่งนอนใจต่อกรณีที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง ดังนั้นในเร็วๆ นี้อาจจะมีการประชุมเพื่อหามาตรการมารองรับกับราคาหุ้นที่ลดลง ส่วนจะเป็นรูปแบบไหน หากมีข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม จากคำสั่งซื้อที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดออเดอร์ ในการสั่งผลิตแอลกอฮอล์ เจลล้างมือเข้ามาอย่างมาก ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของ DOD ในครึ่งปีแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีแนวโน้มอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับในช่วงกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 251.53 ล้านบาท อย่างแน่นอน