คมนาคม สั่งเข้มทุกหน่วยงานสแกนผู้โดยสารกลับต่างจังหวัด

22 มี.ค. 2563 | 08:29 น.

'คมนาคม' สั่งทุกหน่วยงานในสังกัดคมนาคมสแกนผู้โดยสารละเอียด ทั้งก่อนเข้าสถานี-ขึ้นรถ คาดประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัด

คมนาคม สั่งเข้มทุกหน่วยงานสแกนผู้โดยสารกลับต่างจังหวัด     นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่กรุงเทพมหานคร(กทม.)ได้มีการประกาศปิดห้างสรรสินค้า ทำให้คาดว่าจะมีประชาชนส่วนหนึ่งประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด โดยระบบขนส่งสาธารณะนั้น ทางนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมไปดำเนินการ ตนจึงได้สั่งการให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของประชาชนภายในประเทศก่อนที่ประชาชนจะเดินทางจะต้องดำเนินการดังนี้คือ  1.ให้ ทำ entry scan ประชาชนก่อนเข้าไปในบริเวณ อาคารที่พัก ผู้โดยสาร 2.ให้ ทำ entry  scan  ครั้งที่สองสำหรับผู้โดยสารก่อน ข้าไปในยานพาหนะ 3.ให้ ทำ exit scan  ผู้โดยสาร ผู้ปฏิบัติงาน และ ประชาชนเมื่อ จะ ออก จาก อาคารที่พักผู้โดยสาร

4.ในกรณีที่ พบว่ามีประชาชน หรือ ผู้โดยสาร หรือ ผู้ ปฎิบัติงานมีอุณหภูมิ สูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ให้ ส่งตัวบุคคลดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย ต่อไป
 5.การจำหน่าย ตั๋วเดินทาง และ การจัดที่นั่งบนยานพาหนะ ให้ เว้น ระยะห่าง  ตาม ประกาศ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 6.แนะนำ ให้ ผู้โดยสาร สวม mask และ แว่นตา ตลอดการเดินทาง 7.สรุป รายงาน ผลการดำเนินงาน ให้ กระทรวงคมนาคม ทุกวัน  ให้ ทุกหน่วยงาน ถือปฎิบัติ โดยเคร่งครัด โดยทุกมาตรการให้หน่วยงานถือปฎิบัติตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.นี้เป็นต้นไป