ตลาดนัด“จตุจักร”ปิดยาว22วันเริ่มพรุ่งนี้

21 มี.ค. 2563 | 10:08 น.

"จตุจักร" ประกาศปิดทุกตลาดพรุ่งนี้ ส่วนเจ.เจ มอลล์ ยังเปิดบริการในส่วนโซนอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ต

รายงานข่าวจากตลาดนัดจตุจักร, เจ.เจ.พลาซ่าและศูนย์การค้า เจ.เจ มอลล์ ได้ประกาศแจ้งแก่ผู้ประกอบการว่าตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมถึงวันที่ 12 เมษายน ทั้ง 3 ตลาดจะปิดให้บริการ เพื่อปฏิบัติตามประกาศของกรุงเทพมหานครฉบับที่ 2 ที่สั่งให้สถานบริการเสี่ยง 26  เป็นระยะเวลา 22 วัน


 

แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการรายหนี่งกล่าวว่า ได้ให้ลูกจ้างทั้งหมดหยุดงานตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคนเป็นต้นไปแต่ยังคงให้เบี้ยเลี้ยงเป็นค่าอาหารจนกว่าจะเปิดบริการร้านใหม่ ส่วนเจ้าของร้านที่ยังมีความจำเป็นต้องเข้าร้านนั้นจะต้องแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า ถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าพื้นที่ ทั้งนี้ในส่วนตลาดนัดจตุจักรมีแผงค้า 11,505 แผง 80 % ขายสินค้าประเภท เสื้อผ้า-เครื่องนุ่งห่ม

ตลาดนัด“จตุจักร”ปิดยาว22วันเริ่มพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี “ขณะนี้แม้จะเปิดบริการมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาซื้อสินค้าน้อยมาก ยกเว้นตั้งใจเข้ามาซื้อจริง ๆ ส่วนลูกค้าคนไทยก็แทบไม่มี ส่วนลูกจ้างส่วนใหญ่ซี่งเป็นต่างชาติ  ทั้้ง ลาว กัมพูชา เมียนมา เบื้องต้นยังไม่เดินทางกลับประเทศเพราะเกรงว่าจะกลับเข้ามาไม่ได้"

ทั้งนี้ศูนย์การค้าเจ.เจ.มอลล์ ขานรับนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดำเนินการตามประกาศกรุงเทพมหานครให้ปิดห้างสรรพสินค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 ซึ่งประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม 2563

ตลาดนัด“จตุจักร”ปิดยาว22วันเริ่มพรุ่งนี้

.โดยศูนย์การค้า ฯ จะยังเปิดให้บริการในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารที่มีบริการจัดส่ง ได้แก่ JJMall Food Court, KFC, The Pizza Company, และ Chester's เป็นต้น

นอกจากนี้ระหว่างปิดการให้บริการชั่วคราว ศูนย์การค้าฯ จะดำเนินการตามมาตราการทางสาธารณสุขเพื่อป้องกันอย่างเต็มที่และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้เช่าและผู้มาใช้บริการ