“แจ็ค หม่า”ทวิต เอเชียสู้ๆ บริจาคเครื่องมือแพทย์เพิ่ม10ประเทศ

21 มี.ค. 2563 | 09:51 น.

มูลนิธิแจ็ค หม่าและมูลนิธิอาลีบาบา ประกาศแผนการบริจาคเครื่องมือทางการแพทย์ที่กำลังขาดแคลนให้อีก 10 ประเทศในเอเชียในวันนี้ เพื่อต่อสู่กับการระบาดของCOVID-19

รัฐบาลของประเทศอัฟกานิสถาน บังกลาเทศ กัมพูชา ลาว มัลดีฟส์ มองโกเลีย พม่าเนปาล ปากีสถาน และศรีลังกา จะได้รับสิ่งของบริจาคจากทั้ง 2 มูลนิธิ ซึ่งรวมของทุกประเทศ ได้แก่ หน้ากากอนามัย 1.8 ล้านชิ้น ชุดตรวจ COVID-19 210,000 ชุด และสิ่งของอื่นๆ 36,000 ชิ้น ได้แก่ ชุดป้องกันการติดเชื้อ และเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอื่นๆ ซึ่งรวมถึงเครื่องช่วยหายใจ และเครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิง

แจ็ค หม่า ทวีตเรื่องพันธกิจล่าสุดของมูลนิธิฯ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ขอให้เอเชียสู้ๆ! เราจะบริจาคสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วนให้อีก 10 ประเทศในเอเชีย การส่งของให้ถึงเร็วๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราต้องทำให้ได้”

การขนส่งสิ่งของบริจาคจะทำโดย Electronic World Trade Platform (eWTP) ที่มีศักยภาพด้านนี้ เพื่อเอาชนะความท้าทายเรื่องโลจิสติกส์และการขนส่งไปยังประเทศจำนวนมาก และมีทำเลทางภูมิศาสตร์ที่ห่างไกล

 

จุนเถา ซ่ง เลขาธิการของ eWTP กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโรคเป็นความท้าทายด้านโลจิสติกส์ของทั่วโลก ด้วยความช่วยเหลือของ eWTP เราเชื่อมั่นว่าสิ่งของเหล่านี้จะขนส่งและส่งมอบให้กับชุมชนที่อยู่ห่างไกลซึ่งกำลังต้องการความช่วยเหลือ ได้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ทั้งนี้ ในช่วงต้นสัปดาห์ ทางมูลนิธิฯ ได้ประกาศการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ ซึ่งก็ได้ใช้โลจิสติกส์ที่ยอดเยี่ยมของeWTP ในการขนส่งและส่งมอบสิ่งของอย่างรวดเร็วและวางใจได้เช่นกัน โดย eWTP เป็นโครงการที่มุ่งผลักดันเอสเอ็มอีทั่วโลกให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพ ด้วยการลดกำแพงทางการค้าและช่วยให้บริษัทเหล่านี้สามารถเข้าถึงตลาดโลกได้ง่ายขึ้น