ติงนักการเมือง อย่าโหนกระแส ใช้เฟกนิวส์ด่ารัฐบาล

21 มี.ค. 2563 | 07:23 น.

"ธนกร"ติงนักการเมือง อย่ากระโจนตามกระแส หยิบเฟกนิวส์ด่ารัฐบาล ชม"หญิงหน่อย"รู้ว่าผิดก็รีบขออภัย

ธนกร วังบุญคงชนะ

 

วันที่ 21 มี.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ โดยระดมทุกสรรพกำลังเพื่อหยุดการแพร่ระบาดให้ได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บัญชาการศูนย์ด้วยตัวเอง พร้อมด้วยทีมอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญ 

 

ทั้งนี้ ตนไม่อยากเห็นนักการเมืองบางคนออกมาโจมตีรัฐบาลทุกวันด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ และนพ.เหวง โตจิราการ อดีตแนวร่วมนปช. ที่หยิบข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งอ้างว่าเดินทางกลับจากสเปนพร้อมผู้โดยสารหลายร้อยคนแต่ไม่มีระบบคัดกรองมาพูดโดยไม่ตรวจสอบให้แน่ชัด เพราะเป็นภาพเก่าซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เป็นการกระทำที่ไร้สปิริตอย่างมาก ไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังซ้ำเติมประเทศอีก 

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ก็หยิบข้อมูลมาโพสต์ด้วย แต่ยังดีที่เมื่อรู้ว่าเป็นข้อมูลที่ผิดแล้วรีบโพสต์ขออภัย อย่างไรก็ตาม เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาฉวยโอกาสโจมตีรัฐบาลเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่เป็นเวลาที่จะต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการต่อสู้ไวรัสโควิด-19 นำพาประเทศฝ่าวิกฤตไปให้ได้ ยิ่งพวกท่านเป็นนักการเมืองอาวุโสแล้ว ยิ่งต้องมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ไม่ใช่เห็นข้อมูลอะไรที่เอาไปด่ารัฐบาลได้ก็กระโจนใส่ทันทีโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูล เพราะถ้าคิดได้แค่นั้นก็สู้เอาเวลาไปกักตัวอยู่บ้านสู้โควิด-19ไปด้วยกันยังจะดีกว่า นั่งสมาธิบ้าง จิตใจจะได้ดีขึ้น เมื่อมีสมาธิ ปัญญาก็จะเกิด จะได้เอาความรู้มาช่วยพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ