อาวดี้ลด1ล้านบาท

24 มี.ค. 2563 | 03:05 น.

เวทีรถหรูแข่งดุ อาวดี้งัดแผนโละล้างสต๊อก ยกขบวนทั้งรถใหม่-รถใช้แล้วกว่า200 คันลดราคาสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมเอาใจเศรษฐีที่ชอบรุ่นใหม่ ส่ง 2 รุ่นเจาะ 2 เซ็กเมนต์

การแข่งขันของตลาดรถหรู -ลักชัวรีคาร์ ที่มีปริมาณ 3 หมื่นคันต่อปี และมีผู้นำตลาดคือค่ายดาวสามแฉกเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตามมาด้วย บีเอ็มดับเบิลยู และวอลโว่ ส่วนค่ายอื่นๆ ที่เริ่มมีตัวเลขการขายสอดแทรกเข้ามาใกล้ๆ อันดับ 3 คือ อาวดี้ ที่ตอนนี้เริ่มเปิดเกมท้ารบเต็มสูบ

สำหรับอาวดี้ในปีที่ผ่านมา มียอดจดทะเบียนจำนวน 764 คัน (อ้างอิงจากกรมการขนส่งทางบก) ขณะที่ยอดจองนั้นใกล้เคียงตัวเลข 1,000 คัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวอาจจะไม่เข้าเป้าเท่าไร อันเนื่องมาจากติดขัดปัญหาเรื่องการส่งมอบที่ล่าช้า เพราะที่เยอรมนีออกมาตรการค่าไอเสียใหม่

อย่างไรก็ตามในปี 2563 อาวดี้ ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะกลับมาทำยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่เคยวาดหวังไว้ โดยมีกลยุทธ์หลัก ผ่านตัวสินค้าใหม่ที่ราคาจับต้องได้ง่ายขึ้น และมีให้เลือกในหลากหลายรุ่น รองรับทุกเซ็กเมนต์

อาวดี้ลด1ล้านบาท

ล่าสุดเพิ่งทำการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ Q7 ใหม่ ที่มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ Q7 45 TDI quattro S line ราคา 5.299 ล้านบาท และ Q7 45 TDI quattro ราคา 4.849 ล้านบาท และยังเปิดตัว The New A6 ที่ปรับโฉมให้มีความสปอร์ต หรูหรา และทันสมัยมากขึ้น ในราคาคุ้มค่า โดยในรุ่น Sedan คือ A6 40 TFSI S line ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ราคา 3.399 ล้านบาท และ A6 Avant 40 TFSI S line ในราคาเท่ากันที่ 3.399 ล้านบาท

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซา และผลจากปัจจัยเสี่ยงหลายด้านที่เข้ามากระทบตลาดในตอนนี้ อาวดี้เลยจัดแคมเปญพิเศษ นำรถ 200 คัน ทั้งรถใหม่ และรถเก่า ไมล์น้อยให้เลือก โดยให้ส่วนลดสูงสุด ถึง 1 ล้านบาท ( ในรุ่นอาวดี้ เอ 8 แอล ) ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถแวะชมรถได้ที่โชว์รูม Audi Centre Thailand ถนนประดิษฐ์มนูธรรม

“เรามีกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ และการทำตลาดเชิงรุกเพื่อให้แบรนด์อาวดี้ เข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Attractive and Affordable’ ที่จะเริ่มตั้งแต่การมีรถที่โดนใจลูกค้า พร้อมจัดออพชันที่ตอบโจทย์ ที่สำคัญราคาจับต้องได้”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าว

นอกจากแผนกระตุ้นการขายแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ารับบริการที่โชว์รูมและศูนย์บริการของอาวดี้ ก็ได้มีมาตรการและแนวปฏิบัติในการรับมือกับโควิด-19 ตามแนวทางของกองควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งพ่นนํ้ายาฆ่าเชื้อ เช็ดทำความสะอาดพื้น ผนัง อุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องมือ ลิฟต์ ราวบันได ราวจับประตู และห้องรับรองลูกค้า โซฟา ทุกๆ ชั่วโมง

ทั้งนี้ได้อบโอโซนทำความสะอาดทั้งอาคารเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้ศูนย์บริการ อีกทั้งยังติดตั้งจุดบริการเจลล้างมือทั่วอาคาร และเตรียมหน้ากากอนามัยให้ลูกค้าด้วย

หรือในกรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกมาโชว์รูม ทางอาวดี้ ได้เพิ่มช่องทางบริการพิเศษ โดยได้จัดทีมขายและทีมลูกค้าสัมพันธ์ไปบริการอำนวยความสะดวก ตั้งแต่นำรถไปให้ลูกค้าทดลองขับทำสัญญารวมถึงการส่งมอบรถนอกสถานที่  

 

หน้า 16- 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,559 วันที่ 22 - 25 มีนาคม พ.ศ. 2563