สุริยะ สั่งให้ทำงานที่บ้าน- เหลื่อมเวลาป้องกันโคโรนา

20 มี.ค. 2563 | 06:45 น.

กระทรวงอุตสาหกรรม ยกระดับการรับมือและลดการแพร่กระจายของโควิด – 19 ให้ข้าราชการและพนักงาน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใช้มาตรการเหลื่อมเวลาและปฏิบัติงานที่บ้าน เริ่ม 23 มีนาคมนี้

นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้มีการดำเนินการมอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัด(ส่วนกลาง) พิจารณาให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่แต่ละส่วนงานขยับเวลาการทำงานเหลื่อมเวลา ที่ไม่ต้องเดินทางพร้อมเพรียงกัน เพื่อลดความแออัดในการใช้สถานที่ต่างๆ หรือปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ได้เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้กับการทำงาน อาทิ การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  วิดีโอคอล  แอพลิเคชั่นไลน์ หรืออีเมล์มาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้มีข้อติดขัด หรือเกิดปัญหากับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน โดยเริ่มดำเนินมาตรการในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมนี้

สุริยะ สั่งให้ทำงานที่บ้าน- เหลื่อมเวลาป้องกันโคโรนา
              นอกจากนี้  กระทรวงฯยังได้มีการดำเนินมาตรการการป้องกันมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การตรวจวัดอุณหภูมิ และการใช้ลิฟต์ครั้งละไม่เกิน 6 คน โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด    คอยดูแลความสะอาด รวมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือทุกชั้น และได้ขอความร่วมมือไปยังโรงงานอุตสาหกรรมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคดังกล่าวในโรงงานอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะปรับมาตรการในการทำงาน แต่ภารกิจในการขับเคลื่อนงานของกระทรวงฯ ก็ยังจะสามารถรักษาประสิทธิภาพการทำงานให้มีความต่อเนื่อง และมุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการแพร่กระจายของ  เชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างได้ผล

สุริยะ สั่งให้ทำงานที่บ้าน- เหลื่อมเวลาป้องกันโคโรนา

“ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) มีแนวโน้มที่จะระบาดในวงกว้าง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์ดังกล่าว และไม่ให้เกิดวิกฤติเป็นของประเทศ สอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี และมติของ  คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 จึงได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานดำเนินการดังกล่าว”