เอไอเอส ใช้แผน BCP รับมือโควิด

19 มี.ค. 2563 | 07:48 น.

เอไอเอส จัดแผน BCP รับมือโควิด-19 แบ่งพนักงานบางส่วนเข้าพื้นที่ทำงานทดแทน

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้หลายองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และสถานศึกษา ต้องเริ่มทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ในช่วงนี้

เช่นเดียวกับ เอไอเอส ได้เริ่มดำเนินการแบ่งทีมพนักงานให้สามารถทำงานทดแทนซึ่งกันและกันได้แล้ว รวมถึง จัดแบ่งพนักงานบางส่วนเข้าทำงานในพื้นที่ทดแทนแล้ว พร้อมเน้นย้ำให้พนักงานและพาร์ทเนอร์ทุกคน ดูแลใส่ใจเรื่องสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด 

 

เอไอเอส ใช้แผน BCP รับมือโควิด

 

สำหรับแผน BCP หรือ Business Continuity Plan ด้วยลักษณะ Work From Home ที่หลายองค์กรใช้อยู่ขณะนี้ คือ แบ่งทีมพนักงานที่สามารถทำงานทดแทนซึ่งกันและกันได้แล้วในทุกส่วนงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีมวิศวกร, ทีมบริการลูกค้า,ทีม Operation ฯลฯ โดยเบื้องต้นได้แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทำงานคู่ขนานและสอดรับกัน เพื่อให้การปฏิบัติงานเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำงานอย่างไร้รอยต่อ

จัดพนักงานบางส่วนเข้าทำงานในพื้นที่ทดแทนแล้ว รวมถึงมีการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ ให้พร้อมรับมือได้อย่างราบรื่น ไม่กระทบกับการให้บริการลูกค้า

เอไอเอส ใช้แผน BCP รับมือโควิด

ย้ำเรื่องการดูแลสุขอนามัยของพนักงานเอไอเอส, ตัวแทนจำหน่าย, ช่างติดตั้ง AIS Fibre อย่างเคร่งครัด รวมถึง จัดอบรมให้ความรู้และวิธีการป้องกันเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้ง ขยายกรมธรรม์ประกันชีวิต COVID-19 อีก 1 ปี ให้กับพนักงานทุกคนทุกระดับ รวมทั้ง ตัวแทนจำหน่าย และพาร์ทเนอร์ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

เอไอเอส ใช้แผน BCP รับมือโควิด