เปิด2ทางเลือกสงกรานต์  เลื่อนตั๋วฟรี-เก็บวงเงินเครดิต

19 มี.ค. 2563 | 06:37 น.

ไทยแอร์เอเชีย เปิด2ทางเลือกให้ผู้โดยสารช่วงสงกรานต์ เลื่อนตั๋วฟรี-เก็บวงเงินเครดิต

 

สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินFD) ให้ข้อเสนอทางเลือก ‘เปลี่ยนเที่ยวบินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย’ หรือ ‘เก็บวงเงินไว้ใช้ในบัญชีเครดิต’ สำหรับช่วยเหลือผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งวันที่ 10-16 เมษายน 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศของรัฐบาลในการยกเลิกวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563

ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า ก่อนเเละภายในวันที่ 18 มีนาคม 2563 สามารถรับข้อเสนอทางเลือก ได้ดังนี้
1. การเปลี่ยนเที่ยวบิน: ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ในเส้นทางบินเดิม โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเที่ยวบินนั้น หรือ


2. การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการสำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยต้องดำเนินการจองภายใน 365 วันตามปฏิทินนับจากวันอนุมัติวงเงินเครดิต โดยวันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินได้ตามตารางบินที่มีให้บริการ
 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องยื่นเรื่องล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วันก่อนกำหนดการเดินทางเดิม ผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com ในกรณีที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ท่านจะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนนั้นๆ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสิทธิ์และขั้นตอนการรับข้อเสนอของท่านได้ที่ คู่มือการรับข้อเสนอกรณีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 


ท่านสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติม ผ่านTwitter (@AirAsia_Thai) และเฟซบุ๊ก (facebook.com/airasia) หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าบน Twitter (@AirAsiaSupport) อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ผ่านช่องทาง ‘สถานะเที่ยวบิน’ บนเว็บไซต์ airasia.com