“อัจฉริยะ” ร้อง บชก. ฟ้องอดีตอธิบดีกรมการค้าภายใน

19 มี.ค. 2563 | 05:02 น.

“อัจฉริยะ” ร้องทุกข์ต่อ ผบก.บชก.ให้ ดำเนินคดีอดีตอธิบดีกรมการค้าภายในพร้อมพวก ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พบเอกสารอนุญาตการส่งออกหน้ากากอนามัยผิดปกติ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

 

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.63  ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บชก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหนังสืออนุญาตการส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งหน้ากากอนามัย มาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา ต่อนายวิชัย โภชนกิจ อดีตอธิบดีกรมการค้าภายในกับพวกฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

นายอัจฉริยะ ระบุว่าที่ดำเนินการร้องทุกข์ในวันนี้เนื่องจากพบความผิดปกติในการพิจารณาอนุญาตส่งออกหน้ากากอนามัยตามหลักฐานเอกสารหนังสืออนุญาตการส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งหน้ากากอนามัย โดยเฉพาะช่วงเวลาการส่งออกที่ปรากฎในหนังสืออนุญาตดังกล่าว ที่มีการลงนามตั้งแต่28 กุมภาพันธ์ แต่กลับมีการส่งสินค้าในช่วง วันที่ 17 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่หนังสืออนุญาตจะหมดอายุ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นวิธีเร่งระบายสินค้าหรือเลี่ยงการตรวจสอบหรือไม่

 

ทั้งนี้ตนเองมีการทำหนังสือสอบถามข้อเท็จไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ วันนี้จึงจะเดินทางไปสอบถามขอข้อมูลการส่งออกหน้ากากกับอธิบดีกรมศุลกากรเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ตนเองมีว่าตรงกันหรือไม