ประกาศปิดพื้นที่ กกท.หัวหมาก 14 วัน เลี่ยงปะทะไวรัส

19 มี.ค. 2563 | 03:58 น.

การกีฬาแห่งประเทศไทย ประกาศปิดพื้นที่หัวหมาก 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา

 

นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ลงนามใน ประกาศการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 63 เรื่อง สั่งปิดสถานที่และมาตรการการควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID - 19) ระบุว่า 

ตามที่ คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑลเป็นการชั่วคราว และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้สังกัดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในส่วนของสนามกีฬา และสถานประกอบกิจการสถานที่ออกกำลังกายตามข้อสั่งการ เพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาฯ ไม่ให้แพร่ระบาดและลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อฯ ภายในประเทศนั้น จึงขอประกาศสั่งปิดสถานที่ในพื้นที่เขตความรับผิดชอบของการกีฬาแห่งประเทศไทยในเขตกรุงเทพมหานคร (สนามก็ฬาหัวหมาก)ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ดังต่อไปนี้

1.    สนามกีฬา 2. สถานที่ออกกำลังกาย 3.งดการจัดกิจกรรมกีฬาที่เป็นการวมคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค 4. เพิ่มมาตรการป้องกันสำหรับพื้นที่ และสถานที่ที่ต้องเปิด อาทิเช่น อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดนัดของการกีฬาแห่งประเทศไทยให้มีมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

5. ห้ามพนักงานและเจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรของการกีฬาแห่งประเทศไทยเดินทางไปต่างประเทศ ยกเว้นมีเหตุจำเป็น ทั้งนี้ต้องรายงานการเดินทางดังกล่าวมายังการกีฬาแห่งประเทศไทยส่วนกลาง 6.ในกรณีสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ติดต่อฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อประสานกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาเบื้องตัน 

ประกาศปิดพื้นที่ กกท.หัวหมาก 14 วัน เลี่ยงปะทะไวรัส