“ทอท.”ไล่บี้โคเรียนแอร์  พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไม่แจ้ง

18 มี.ค. 2563 | 12:07 น.

ทอท.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิดสนามบินสุวรรณภูมิเป็นราย 4 ราย โดยรายล่าสุดเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายคลังสินค้าของโคเรียนแอร์ สั่งยกระดับคุมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพิ่มจุดคัดกรอง 


นายกิตติพงษ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า เมื่อช่วงเวลา23.00น.วานนี้ (17 มี.ค.) ทอท.ได้รับรายงานจาก คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย(เอโอซี)ว่ามีเจ้าหน้าที่ของสายการบินโคเรียนแอร์ ที่ทำงานอยู่ในส่วนของคลังสินค้า ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นคนไทย 1คน ติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่คนนี้ได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่ขบวนการรักษาแล้ว
     
ดังนั้นในวันนี้สายการบินโคเรียนแอร์ได้สั่งปิดสำนักงานคลังสินค้าของสายการบินในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ประกอบกับการให้บริการในส่วนนี้ของโคเรียน แอร์ ใช้บริการคลังสินค้าของการบินไทย ซึ่งเป็น1ใน2ผู้ประกอบการคลังสินค้าที่ได้รับสัมปทานในสนามบินสุวรรณภูมิ
 

“ทำให้ในวันนี้ฝ่ายคลังสินค้าของการบินไทยจึงได้ทำการฉีดพ่นย่า ฆ่าเชื้อ บริเวณพื้นที่คลังสินค้าทั้งหมดแล้ว และการดำเนินงานด้านคาร์โก้ยังคงดำเนินการได้ตามปกติส่วนเจ้าหน้าที่คลังสินค้าของการบินไทยที่ใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ของโคเรียนแอร์ ได้ถูกส่งไปพบแพทย์และกักตัวตามขั้นตอนแล้ว” 

 “ทอท.”ไล่บี้โคเรียนแอร์  พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไม่แจ้ง

นอกจากนี้ทางสนามบินยังได้ตรวจสอบการเข้า-ออก พื้นที่ของเจ้าหน้าที่สายการบินโคเรียนแอร์ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็พบว่าอยู่แต่เพียงพื้นที่คลังสินค้า ไม่ได้เข้ามาภายในอาคารผู้โดยสารแต่อย่างใด

ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทางสนามบินสุวรรณภูมิ จะต้องมีมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังและการคัดกรองให้ครอบคลุมการให้บริการทั้งหมดในพื้นที่ของสนามบิน โดยตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป(19มีนาคม2563 ) จะเฝ้าระวังและตรวจคัดกรองพื้นที่ทางเข้า-ออก คลังสินค้า เพิ่มขึ้น

โดย จะมีทางตรวจวัดอุณหภูมิ บริเวณทางเข้าคลังสินค้าทั้ง7ช่องทางเข้า และเมื่อเข้าคลังสินค้า ก็จะมีการวัดอุณภูมิในพื้นที่ด้านในต่อด้วยไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ศุลกากร คลังสินค้าของบีเอฟเอส และคลังสินค้าของการบินไทย 

 “ทอท.”ไล่บี้โคเรียนแอร์  พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไม่แจ้ง
 

"ทอท.รับทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่โคเรียนแอร์ที่ติดเชื้อ จากการรับแจ้งจากเอโอซี ทั้งที่ขั้นตอนการปฏิบัติครั้งแรกที่เจอผู้ติดเชื้อต้องแจ้งด่านควบคุมโรคก่อน ซึ่งก็ต้องไปพิจารณาต่อว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปจากการผิดขั้นตอนที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก"


ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆที่ปฏิบัติงานในสนามบินสุวรรณภูมิติดเชื้อไวรัสโควิด-19แล้วรวม 4 คน คนแรกเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง คนที่ 2 เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทเอเอสเอ็ม รายที่ 3 เป็นเจ้าหน้าที่ร้านอาหารในสนามบินที่ใกล้ชิดนักท่องเที่ยวและ4.เจ้าหน้าที่คลังสินค้าของโคเรียนแอร์คนดังกล่าว รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกล่าว