ปชป.สรุปทีมที่ปรึกษารมต.ไม่มีเอี่ยวตุนหน้ากากอนามัย

18 มี.ค. 2563 | 09:28 น.

  "อลงกรณ์"เผบ"คณะที่ปรึกษารมว.พาณิชย์" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกักตุนหน้ากากอนามัย ระบุหากพบผิดภายหลังมีโทษรุนแรงไล่ออกจากพรรค

 

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในพรรค กรณีคณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องการกักตุนหน้ากากอนามัย ว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทั้ง น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

โดย น.ส.อรอนงค์ ไม่มีการกักตุน ไม่มีการซื้อขายทำกำไรแต่อย่างใด ซึ่งการซื้อหน้ากากอนามัยแจกชาวบ้าน เนื่องจากได้รับมอบเงินจากกลุ่มเพื่อนที่มอบเงินเพื่อการกุศล ให้กับ น.ส.อรอนงค์ ไปซื้อหน้ากากแจกชาวบ้าน โดยมีหลักฐานทุกอย่าง ใบเสร็จซื้อหน้ากากอนามัยจากร้านค้าในย่านสำเพ็ง โดยไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่คณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ประเด็นการกักตุน นำไปจำหน่ายขายต่อไม่มี สามารถชี้แจงได้ทั้งหมด 

 

ส่วนกรณี นางมัลลิกา ได้ชี้แจงยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง 1,000% กับ 11 โรงงาน ที่ผลิตหน้ากากอนามัยใดๆ ทั้งสิ้น และได้ขอพรรคใช้สิทธิดำเนินคดีกับผู้กล่าวหา


ในส่วนของพรรค แม้ว่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากในภายหลังพบข้อเท็จจริงผิดไปจากนี้ ทางพรรคพร้อมใช้มาตรการลงโทษขั้นสูงสุด คือ มาตรการไล่ออก และถูกดำเนินคดี ก็ต้องโดน ทุกคนต้องรับผิดชอบ

 

 

"พรรคประชาธิปัตย์มีข้อห้าม ส.ส.พรรค หรือผู้มีตำแหน่งทางการเมือง หากพบว่าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใดๆ จะมีมาตรการเด็ดขาดลงโทษรุนแรง คือ ไล่ออกจากพรรค ผิดว่าไปตามผิด ไม่ปกป้องใคร" นายอลงกรณ์ ระบุ