ย้ำอีกรอบ "ไม่ปิดประเทศ" รัฐบาล "ขอโทษ” คุมระบาดกระทบปปช.

18 มี.ค. 2563 | 08:04 น.

รมต.สำนักนายกฯ ย้ำไม่มีนโยบาย "ปิดกทม.-ปิดประเทศ" ย้ำไม่ต้องกักตุน พร้อมกล่าว "ขอโทษ” คุมระบาดทำปปช.สะดวกลดลง

 

เวลา 14.00 น. นายเทวัญ  ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงที่ข่าวศูนย์ข้อมูล COVID-19 ทำเนียบรัฐบาล ถึงมาตรการที่เข้มงวดขึ้นในการคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาว่า เมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทีวีพูล)ถึง 6 มาตรการของการควบคุมการระบาด อยากเน้นย้ำมาตรการขณะเหล่านี้ไม่ได้เป็นมาตรการปิดกทม. ไม่ใช่การปิดเมือง ไม่ใช่ปิดประเทศ แต่สกัดกั้นการนำเชื้อเข้าประเทศได้ยากขึ้น ชะลอการระบาดให้เข้มข้นขึ้น ด้วยการคัดกรองคนที่มาจากต่างประเทศ ชาวต่างชาติที่เข้ามาจะต้องมีใบรับรองแพทย์ กรมธรรม์ประกันสุขภาพ ทั้งสนามบินต้นทางและปลายทาง ยืนยันว่าระมัดระวังป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้ามาประเทศมากที่สุด

ย้ำอีกรอบ "ไม่ปิดประเทศ" รัฐบาล "ขอโทษ” คุมระบาดกระทบปปช.

“ผลกระทบที่มีต่อประชาชนก็เรียนว่ารัฐบาลขอโทษประชาชน ที่ความสะดวกสบายอาจจะได้รับน้อยลงระยะหนึ่ง เมื่อผ่านไปแล้วจะได้กลับมาอีกครั้ง ยืนยันยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ”

 

นายเทวัญ กล่าวย้ำด้วยว่า ยืนยันว่ายังไม่มีมาตรการอะไรที่ทำให้กักตุนสินค้าและอาหาร และกำชับให้ผู้ประกอบการแล้วว่าชั้นวางสินค้าไหนหมดก็ขอให้เติมสินค้าทันที ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยังไม่มีสถานการณ์ขนาดนั้น