พิษโควิด กระทบแผนรถไฟฟ้า"ไมน์ โมบิลิตี"

18 มี.ค. 2563 | 03:45 น.

"ไมน์ โมบิลิตี" แผนชะงัก เหตุซัพพลายเออร์จีนหยุดส่งชิ้นส่วน แต่มั่นใจลูกค้าได้เห็นรถตัวจริงในงานมอเตอร์โชว์ 2020 แน่นอน พร้อมเดินหน้าลุยจับมือพันธมิตรประเทศลาว หวังขับเคลื่อนตลาดรถไฟฟ้าพวงมาลัยซ้าย

หลังจากเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่น SPA1 เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MMC ที่อยู่ภายใต้บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA (Energy Absolute)ก็เดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และตามแผนเดิมที่วางไว้จะทำการเปิดตัวรถรุ่น SPA1  ที่เสร็จสมบูรณ์พร้อมขาย ในงานมอเตอร์โชว์ 2020 อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้จัดงานได้ประกาศเลื่อนงานออกไป ดังนั้นบริษัทฯจึงเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

พิษโควิด กระทบแผนรถไฟฟ้า"ไมน์ โมบิลิตี"
"สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด -19 ตอนนี้กระทบกันหมด ในส่วนของเราที่ใช้ชิ้นส่วนที่ต้องนำเข้ามาจากซัพพลายเออร์จีนก็ล่าช้าออกไป ซึ่งเราก็ได้พูดคุยกับลูกค้าอย่างสหกรณ์แท็กซี่ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น ขณะที่แผนการตลาดที่แต่เดิมจะเข้างานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมเพื่อเปิดตัวรถตัวจริงที่มีการปรับปรุงจนสมบูรณ์ แต่เมื่อผู้จัดประกาศเลื่อนทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามนั้น "นาย ธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด แบรนด์ ‘MINE mobility’ และ EA Anywhere  ผู้ให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าในประเทศไทย กล่าว


ขณะที่แผนงานต่างประเทศ ล่าสุด ไมน์ โมบิลิตี ลงนามMOU ร่วมกับ มนิยมออโต้กรุ๊ป ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำของประเทศลาว โดยการจับมือกันในครั้งนี้ทั้งคู่จะร่วมศึกษาและพัฒนาตลาดเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า EV Carsและสถานีชาร์จไฟในประเทศลาว 

พิษโควิด กระทบแผนรถไฟฟ้า"ไมน์ โมบิลิตี"
"ในเบื้องต้นคงศึกษาและร่วมกันวางรากฐาน พัฒนาความรู้ ความเชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านยานยนต์สมัยใหม่ โดยจะศึกษาความเป็นไปได้ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด รวมไปถึงเครือข่ายสถานีชาร์จไฟแบบควิกชาร์จ  แต่คาดว่าจะใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งเพราะต้องศึกษาเรื่องโครงสร้างภาษีด้านต่างๆหากจะนำรถจากไทยเข้าไปทำตลาดที่ลาว รวมไปถึงการดูความพร้อมของเราที่ต้องผลิตรถพวงมาลัยซ้าย แต่ในส่วนของพันธมิตรที่เราจับมือนั้นมีความพร้อมและเชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์และธุรกิจค้าปลีก"นายธนพัชร์ กล่าว  
พิษโควิด กระทบแผนรถไฟฟ้า"ไมน์ โมบิลิตี"