Timeline ข่าวเด่น 18 มีนาคม 63 จับตา มาตรการเข้มแก้กักตุนสินค้า

18 มี.ค. 2563 | 00:45 น.

"ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมไฮไลต์สถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันพุธร์ที่ 18 มี.ค. 63

 

ไฮไลต์วันนี้ยังคงต้องเกาะติดสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาและผลกระทบที่ตามมาทั้งในระดับโลกและประเทศไทย ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มมาตรการคุมการระบาดในสถานบริการในพื้นที่กทม.และปริมณฑลเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ เวลา 10.00 น. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี  และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมประชุมหารือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการรายใหญ่ ได้แก่ ไทยเบฟเวอเรจ สหพัฒน์ ยูนิลิเวอร์ ซีพี เครือเซ็นทรัล และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีการขอความร่วมมือผู้ประกอบการรายใหญ่ในการมีมาตรการร่วมกันแก้ปัญหาการกักตุนสินค้าของประชาชนในสถานการณ์ระบาดของโควิด19

ส่วนการติดตามสถานการณ์ของไวรัสโคโรนา ที่มีการแจ้งเวลามาแล้วคือ เวลา 11.00 น. น.แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโคโรนา  ที่ห้องประชุม eoc ชั้น 7 อาคาร 5 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีถ่ายทอดสดทางแฟนเพจ “กระทรวงสาธารณสุข”

เวลา 14.00 น. มีการแถลงข่าวศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง NBT2 HD และ เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล covid-19

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 09.30 น.
: นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย แถลงข่าว "วัคซีนแรงรับวิกฤตเศรษฐกิจ" ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์


เวลา 10.00 น.   
: นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการจัดกิจกรรมรณรงค์ ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 

 

เวลา 13.30 น.   
: นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี () เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี