ชงตั้ง“จักรกฤศฏิ์” รักษาการดีดี18 มี.ค.

17 มี.ค. 2563 | 12:28 น.

เปิดโพรไฟล์“จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล”(ว่าที่)รักษาการดีดีการบินไทย ไม่ธรรมดา นั่งบอร์ดแบงก์และเอกชนขนาดใหญ่ เชี่ยวชาญด้านบัญชี คาดพรุ่งนี้ประธานบอร์ดบินไทยชงแต่งตั้งเป็นทางการ   



รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทฯในวันที่ 18 มีนาคม 2563  พล.อ.อ. ชัยพฤกษ์  ดิษยะศริน  ประธานกรรมการการบินไทยจะนำเรื่องการแต่งตั้งรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) เข้าที่ประชุมเพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม ที่ได้ลาออกมีผลในวันที่ 11 เมษายนนี้ 

ชงตั้ง“จักรกฤศฏิ์” รักษาการดีดี18 มี.ค.
ทั้งนี้คาดว่าจะมีการเสนอนาย จักรกฤศฏิ์  พาราพันธกุล  รองประธานกรรมการขึ้นรักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหมาะสม โดยปัจจุบันนายจักรกฤศฏิ์  เป็นรองปลัดกระทรวงการคลัง นายกสภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ กรรมการอิสระและประธานกรรมการตรวจสอบ บริษัท เอ็มพีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการอิสระ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน ) กรรมการ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์  และกรรมการ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญในหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจที่สำคัญ อาทิ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ อธิบดีกรมธนารักษ์ กรรมการอำนวยการ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ และกรรมการควบคุมภายในและบริหารความเสี่ยงของ Credit Guarantee and Facility (CGIF) ซึ่งจัดตั้งโดยธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) 

ชงตั้ง“จักรกฤศฏิ์” รักษาการดีดี18 มี.ค.

สำหรับประวัติการศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโทร ด้านบริหารธุรกิจจาก Angelo State University รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

ปัจจุบันบอร์ดการบินไทยที่ยังเหลืออยู่ในตำแหน่งได้แก่ พล.อ.อ.ชาญยุทธ ศิริธรรมกุล , นายพีระพล  ถาวรสุภเจริญ,น.ส.นิตยา  ดิเรกสถาพร, นายพงษ์ชัย อมตานนท์,นายวิชรา ตันตริยานนท์, นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต,พล.อ.อ.อำนาจ จิระมณีมัย ซึ่งคาดว่าจะมีการแต่งตั้งบอร์ดใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ทั้งเป็นคนเก่าการบินไทยและผู้ที่มีความสามารถเข้าร่วมอีก 4 คนทดแทนผู้ที่ลาออกไปก่อนหน้านั้น