“แรมโบ้”เบรกเปิดสภา แนะส่งตัวแทน ร่วมถกศูนย์ฯโคโรนา

16 มี.ค. 2563 | 07:13 น.

“สุภรณ์”เบรคฝ่ายค้านเปิดสภาถกปมไวรัสโคโรนา หวั่นติดเชื้อ ซ้ำรอยสนามมวยลุมพินี แนะส่งตัวแทนร่วมหารือศูนย์บริหารสถานการณ์ฯแทน

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์

 

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เสนอให้เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อหารือแนวทางการแก้ปัญหาวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ถือเป็นความคิดที่ดี ไม่ได้ต่อต้านคัดค้าน เพียงแต่ตนคิดว่ายังมีหนทางที่ดีกว่า ทางพรรคฝ่ายค้านควรหาทางออกที่ดีที่สุดกว่านี้ ซึ่งมีอยู่หลายช่องทางที่น่าจะเหมาะสมกว่าการเปิดประชุมสภาฯ เพราะการไปรวมตัวประชุมสภาผู้แทนราษฎรในคนหมู่มาก ก็ต้องป้องกันระมัดระวังอย่างเต็มที่ เพราะมีข่าวในต่างประเทศมีระดับรัฐมนตรี หรือ ส.ส.ก็ติดเชื้อไวรัสนี้ได้ เพราะสาเหตุการประชุมร่วมกัน เชื้อไวรัสนี้ไม่ได้เลือกระดับชั้นเลือกคนที่จะต้องติดเชื้อ ดังนั้น การประชุมอาจจะมีใครคนใดคนหนึ่งนำมาแพร่กระจายติดต่อกันในห้องประชุม เหมือนกรณีในสนามมวยลุมพินีได้

 


นายสุภรณ์ กล่าวว่า ช่องทางที่ทางนักการเมืองฝ่ายค้านต้องช่วยกันคิดช่วยกันสนับสนุนรัฐบาล มีหลายช่องทาง อาทิเช่น การระดมเสนอแนวทางข้อคิดเห็นผ่านทางสื่อ หรือการส่งเป็นจดหมายหรือหนังสือเอกสารความเห็นผ่านมาทางคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฯ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน หรือการส่งตัวแทนพรรคฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลมาชี้แจงแนวทางต่อคณะกรรมการฯ ด้วยตัวเองก็ได้ หรือถ้าไม่สะดวกให้ตนเป็นตัวแทนไปรับเรื่องที่พรรคท่านหรือที่คณะทำงานของท่านได้ ซึ่งรัฐบาลเองพร้อมรับฟังความเห็นข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ทุกเรื่องราว ที่จะช่วยกันระดมสติปัญญาความคิดของทุกคนทุกฝ่ายเพื่อร่วมมือกันอย่างเป็นเอกภาพอยู่แล้ว

 

"เราไม่ต้องไปเสียเวลาเชิญรัฐมนตรีหรือหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงที่สภาฯ ไม่ต้องเสียเวลาที่ท่าน ส.ส.แต่ละท่านต้องมาประชุมเอาเวลาอันมีค่ารีบเร่งลงพื้นที่เข้าไปดำเนินการช่วยกันจัดการป้องกันให้พี่น้องประชาชนทุกคนในพื้นที่ของท่านปลอดภัย โดยมอบบรรดาท่าน ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทุกท่านต้องรีบช่วยกันรณรงค์ประสัมพันธ์ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่กันอย่างเต็ม ที่ดีกว่าเอาเวลามาอภิปรายในสภาฯ วิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการทำงานแบบไม่สร้างสรรค์เสียเวลาเปล่า ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นคงไม่ได้ประโยชน์อะไรกับพี่น้องประชาชนที่กำลังต้องการความห่วงใยจากผู้แทนฯ ของเขาลงมาดูแลอย่างใกล้ชิด ขวัญกำลังใจจากสมาชิกผู้แทนราษฎรมีค่าสูงยิ่งสำหรับพี่น้องประชาชนที่เลือกท่านเข้ามาเป็นตัวแทนครับ" นายสุภรณ์ กล่าว