เตรียม“ร.พ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน” รองรับผู้ติดเชื้อโคโรนา

16 มี.ค. 2563 | 04:13 น.

“บิ๊กตู่” นำถก รับมือโคโรนา เตรียม “ร.พ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน" รองรับ ผู้ติดเชื้อ ด้าน “สธ.” ส่ง แพทย์-พยาบาล ดำเนินการ

เตรียม“ร.พ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน” รองรับผู้ติดเชื้อโคโรนา

 

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยก่อนการประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และแพทยสภา เข้าพูดคุยกับนายกฯ ที่ห้องทำงาน ชั้น 2 ไทยคู่ฟ้า คาดว่าจะเป็นการหารือการเพิ่มมาตรการคุมเข้มเพื่อเตรียมพร้อมรองรับกรณียกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้าสู่ระยะที่ 3

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน เปิดเผยว่า หากมีการยกระดับการควบคุมการแพร่ระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมการรองรับไว้แล้ว ในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะกิจเพื่อรองรับผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโรงพยาบาลที่เตรียมเปิดให้เป็นศูนย์เฉพาะกิจในการรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในขณะนี้คือ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยหมดแล้ว และมีความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องรองรับผู้ป่วย โดยมีบ้านเป็นหลัง มีอาคารที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เปิดใช้ แต่จะมีที่เปิดในบางส่วนเฉพาะห้องฉุกเฉิน ส่วนแพทย์และพยาบาลที่จะดูแลรักษา ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ดำเนินการเรื่องดังกล่าว

 

ทั้งนี้ สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวยกเลิกภารกิจทั้งหมด ของรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายวิษณุ เครืองาม เพื่อให้เวลาเต็มที่ในการประชุมเพิ่มมาตรการรับมือแก้ไขเชื้อไวรัสโควิด-19