“ถาวร”ลาประชุมครม.กักตัวเอง หลังมีคนติดเชื้อโคโรนาจากลุมพินี

16 มี.ค. 2563 | 01:52 น.

“ถาวร เสนเนียม” ประกาศกักตัวเอง 14 วัน พร้อมลูกน้องอีก 10 คน หลัง แมทธิว-เซียนมวย เวทีลุมพินีติดเชื้อโคโรนา

 

จากกรณีที่มีการแข่งขันมวยไทย ณ สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้ แมทธิว ดีน ดารานักแสดงและพิธีกรในการแข่งขันดังกล่าวเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมถึงผู้ที่อยู่ร่วมงานในวันนั้น มีผลยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุข เพิ่ม 9 รายนั้น  

ล่าสุดปรากฏภาพ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ไปร่วมงานนี้ด้วย โดยนายถาวร ยอมรับว่า ได้ไปร่วมงานแข่งมวยในวันดังกล่าวจริง อยู่ในงาน 1 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ใกล้ชิดนายแมทธิว แต่ยืนใกล้เซียนมวยที่ชือว่า "ชู ทางด่วน" ในช่วงคาดเข็มขัดแชมเปี้ยนมวยไทยแห่งประเทศไทย รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท ซึ่งต่อมาพบว่า “ชู ทางด่วน” ติดโรคเชื้อไวรัสโคโรนา และล่าสุดทราบว่าพล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก อยู่ระหว่างตรวจเชื้อนี้  

“ผมได้เรียกคนใกล้ชิด 10 คนที่ไปงานที่สนามมวยลุมพินี กักตัวเองที่บ้าน และไปตรวจเชื้อโควิด-19  อีกทั้งผมจะลาการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เพื่อรอผลตรวจเชื้อ และกักตัวเองที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของบุคคลที่ใกล้ชิด” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในงานวันนั้นยังมีบุคคลสำคัญอีกหลายคน เช่น พล.อ สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ด้วย ส่วนสนามมวยลุมพีนีนั้นมีคำสั่งปิด ไม่มีกำหนด

“ถาวร”ลาประชุมครม.กักตัวเอง หลังมีคนติดเชื้อโคโรนาจากลุมพินี

ด้าน นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ว่า  มีผู้ป่วยยืนยันเพิ่ม 32 ราย ที่มีความสัมพันธ์กับสถานที่ต่างๆ ดังนี้ กลุ่มที่ 1 เชื่อมโยงกับสนามมวย จำนวน 9 ราย กลุ่มที่ 2 เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง จำนวน 8 ราย  กลุ่มที่ 3 ทำงานสัมผัสกับกลุ่มนักท่องเที่ยว จำนวน 3 ราย  กลุ่มที่ 4 ผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ จำนวน 7 ราย กลุ่มที่ 5 เป็นผู้สัมผัสเจ้าของร้านอาหารที่ติดเชื้อ จำนวน 2 ราย กลุ่มที่ 6 อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนโรค จำนวน 3 ราย และยังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 51 ราย

“ถาวร”ลาประชุมครม.กักตัวเอง หลังมีคนติดเชื้อโคโรนาจากลุมพินี

“ขณะนี้ เราพบผู้ป่วยรายใหม่จากสถานที่ที่มีคนหนาแน่น เช่น ผับ สนามมวย ร้านอาหาร จึงขอให้หลีกเลี่ยง หรืองดไปสถานที่ดังกล่าว แต่หากมีความจำเป็นต้องไปขอให้สวมหน้ากากอนามัย  หมั่นล้างมือ แยกภาชนะแก้วน้ำ ช้อน หากเป็นผู้ปฏิบัติงานในสถานที่ดังกล่าวขอให้สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ ส่วนผู้ประกอบการให้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดสถานที่ โต๊ะ เก้าอี้ และเปิดหน้าต่าง ประตู ระบายอากาศทุกวัน นอกจากนี้ ขอให้งดการเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค”