กลาโหม เล็งรพ.ทหารในภูมิภาค คุมแพร่เชื้อโคโรนา

15 มี.ค. 2563 | 11:42 น.

กลาโหม เล็งพื้นที่คุมเชื้อโคโรนาเพิ่ม วอนระวังข่าวปลอมและขอร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

 

 วันที่ 15 มี.ค.63 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม  (กห.)โดย กองทัพเรือ (ทร.) ยังคงเปิดอาคารรับรอง ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สนับสนุน สธ. รองรับกระบวนการควบคุมโรคของ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการดูแลกลุ่มนักเรียนไทยที่เพิ่งเดินทางกลับจากอิตาลี เมื่อ 0645 ของเช้า 15 มี.ค.63  

 

 พร้อมกันนี้ กห.อยู่ระหว่างพิจารณาร่วมกับ สธ.จัดหาและเตรียมพื้นที่ทหาร เป็นพื้นที่ควบคุมโรคกับกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม โดยเน้น พื้นที่ปิดและเป็นไปตามมาตรฐานของ สธ.ไม่ให้มีผลกระทบกับชุมชนโดยรอบ  ขณะเดียวกัน ได้เร่งเตรียมความพร้อมของ รพ.ทหารในภูมิภาคให้สามารถทำหน้าที่เป็น รพ.เฉพาะโรค เพื่อรองรับการทำงานของ สธ.  เมื่อมีความจำเป็นตามระดับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค


 

  ทั้งนี้ ทุกเหล่าทัพ ยังคงจัดกำลังพลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ กระจายหมุนเวียนสนับสนุนการทำงานของ สธ.ในการคัดกรองผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศในทุกสนามบินนานาชาติ  พร้อมทั้ง ยังคงเข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออกในทุกด่านชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ เพื่อสนับสนุนควบคุมระดับการแพร่ระบาดของโรค 

 

  พร้อมกันนี้ ต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกคนและทุกภาคส่วน รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมรับมือกับสถานการณ์ความท้าทายใกล้ตัวที่เกิดขึ้น ด้วยการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการ ระมัดระวังข่าวปลอมและการส่งต่อหรือนำเสนอข้อมูลที่ไม่สร้างสรรค์ ก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือสร้างความตื่นตระหนกกับสังคม  พร้อมทั้งขอความร่วมมือกันอย่างจริงจังในการปฏิบัติตนตามมาตรการและคำแนะนำของ สธ.อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพื่อร่วมกันควบคุมโรคและผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันด้วยดี