ข่าวปลอม! พนักงาน “ฟิวเจอร์พาร์ค” ติดเชื้อไวรัส  

15 มี.ค. 2563 | 11:56 น.

“ฟิวเจอร์พาร์ค” ยืนยันกระแสข่าวพนักงานขาย แม่บ้าน รปภ. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่เป็นความจริง

จากการพูดถึงในโซเชี่ยลมีเดียกรณีมีกลุ่มผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานร้านค้าและพนักงานแม่บ้านและรปภ.ของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คนั้น

บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค ได้ทำจดหมายแจ้งไปยังลูกค้าและร้านค้าเช่าภายในศูนย์ ระบุใจความว่า จากที่มีการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องพนักงานขายของร้านค้า รวมถึงพนักงานแม่บ้านและรปภ. ของศูนย์การค้าติดเชื้อไวรัส COVID-19 บริษัท ได้ทำการตรวจสอบและขอชี้แจงให้ทราบว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ข่าวปลอม! พนักงาน “ฟิวเจอร์พาร์ค” ติดเชื้อไวรัส  

อย่างไรก็ตามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คได้เคร่งครัดปฏิบัติมาตรการป้องกันการระบาด และตระหนักถึงความปลอดภัยลูกค้าอย่างสูงสุด เน้นให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกจุดที่มีการสัมผัส พร้อมจุดให้บริการเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการ 

 

สำหรับพนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้ให้บริการทั้งในส่วนของห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า รวมถึงร้านค้าผู้เช่า ได้จัดให้มีการตรวจคัดกรองและวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานร้านค้า, พนักงานบริษัท และพนักงาน รปภ. แม่บ้านทุกวัน พร้อมให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยในจุดที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้า โดยหากพบพนักงานมีอุณหภูมิร่างกายสูง หรือมีการเข้าข่ายเป็นโรคหวัดจะนำไปพบแพทย์และให้หยุดปฏิบัติงานทันที 14 วัน ตามข้อบังคับของกระทรวงสาธารณสุข

ศูนย์การค้ามีความห่วงใย และขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้ช่วยกันคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย และโปรดระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก และสร้างความเข้าใจผิดในสังคม