ไม่หวั่นกำลังซื้อลด “ทิม  ฮอร์ตันส์” รุกเปิด 4 สาขารวด

15 มี.ค. 2563 | 03:46 น.

ตระกูล “วัธนเวคิน” เดินหน้ารุกเปิดร้านกาแฟหรู “ทิม  ฮอร์ตันส์” มั่นใจกำลังซื้อกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา เดินหน้าขยายสาขาอีก 4 แห่งรวด

 

นายสุพัชร วัธนเวคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  วีอีท จำกัด  บริษัทในกลุ่มธุรกิจในเครือตระกลู วัธนเวคิน”  ผู้บริหารร้านกาแฟ ทิม ฮอร์ตันส์” (Tim Hortons)  เปิดเผยว่า   ตลาดกาแฟในประเทศไทยยังเติบโตได้อีก เพราะหากเทียบสัดส่วนของการบริโภคกาแฟของคนไทยกับต่างชาติแล้วถือว่าเป็นสัดส่วนที่ยังน้อยกว่าต่างชาติมาก  โดยคนไทยมีอัตราบริโภคกาแฟเฉลี่ย 300 แก้วต่อคนต่อปี ในขณะที่ฝั่งยุโรป มีการบริโภค 600 แก้วต่อคนต่อปี ขณะที่ประเทศในฝั่งเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น มีการบริโภค 400 แก้ว ต่อคน ต่อปี ทำให้มั่นใจว่าตลาดกาแฟในไทยยังเติบโตได้อีกมาก และทิม ฮอร์ตันส์ จะเป็นทางเลือกให้กับคอกาแฟในไทย 

ไม่หวั่นกำลังซื้อลด  “ทิม  ฮอร์ตันส์” รุกเปิด 4 สาขารวด

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ 15 สาขา  จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการไปแล้ว 2  สาขาคือ สามย่านมิตรทาวน์ และอาคารอับดุลราฮิม เพลส  ขณะที่ในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีเปิดเพิ่มอีกที่ เพลินจิตเซ็นเตอร์, ซีคอนศรีนครินทร์, ซีคอนบางแค และเดอะพาร์ค พระราม 4 ซึ่งรูปแบบของร้านเราจะมีในทุก แพลทฟอร์มไม่ว่าจะเป็นในอาคารสำนักงาน ในพื้นที่ศูนย์การค้า หรือคีออสต่างๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เช่นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท นักท่องเที่ยว

ไม่หวั่นกำลังซื้อลด  “ทิม  ฮอร์ตันส์” รุกเปิด 4 สาขารวด

  “สาขาแรกคือสามย่านมิตรทาวน์ ได้รับการตอบรับดีเกินคาด  สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าหลักพันคนต่อวัน จนเกิดปรากฏการณ์คอกาแฟพร้อมใจกันต่อคิวยาวเหยียดทุกวัน และล่าสุดได้เปิดให้บริการสาขา ที่อาคารอับดุลราฮิม เพลส ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งเดียวกับสถานทูตแคนาดา เพื่อตอกย้ำความเป็นกาแฟสัญชาติแคนาดาอย่างแท้จริง