ส.อ.ท.จัดหน้ากากผ้าแสนชิ้นให้ รพ.รัฐ 10 แห่ง

13 มี.ค. 2563 | 05:20 น.

ส.อ.ท. มอบหน้ากากผ้าจำนวน 100,000 ชิ้น ให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาลของรัฐ 10 แห่ง ที่รองรับการรักษาผู้สุ่มเสี่ยงติดโรคโควิด-19

นายสุพันธุ์  มงคลสุธี  ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท. ได้เตรียมหน้ากากผ้าจำนวน 100,000 ชิ้น เพื่อมอบให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาลของรัฐ 10 แห่ง ที่รองรับการรักษาผู้สุ่มเสี่ยงติดโรคโควิด-19 (COVID-19) แต่ไม่ได้ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงดังกล่าว ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลวชิรพยาบาล, โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, โรงพยาบาลตำรวจ, โรงพยาบาลสงฆ์ และโรงพยาบาลเลิดสิน

ส.อ.ท.จัดหน้ากากผ้าแสนชิ้นให้ รพ.รัฐ 10 แห่ง

                ทั้งนี้  จะดำเนินการนำไปมอบให้โรงพยาบาลดังกล่าวภายในเดือนมีนาคม 63 นอกจากนี้กลุ่มผู้ประกอบการโรงงานผลิตเอทานอล ทั้วประเทศจำนวน 26 โรงงาน ที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยังได้ร่วมมือกับกรมสรรพสามิตผลิตแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด โดยบริจาคเป็นจำนวน 300,000 ลิตร คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นในการใช้ หากต้องการ สามารถติดต่อได้ที่สรรพสามิตทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ส.อ.ท.จัดหน้ากากผ้าแสนชิ้นให้ รพ.รัฐ 10 แห่ง

“ส.อ.ท. ได้เล็งเห็นความสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรค COVID-19 จึงได้จัดเตรียมหน้ากากผ้าที่มีคุณภาพเพียงพอและราคาเหมาะสมที่สามารถลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของประชาชน ผ่านการทดสอบจากสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีคุณสมบัติป้องกันละอองสารคัดหลั่งจากการไอหรือจามของผู้สวมใส่ (ขนาด 50 - 5 ไมครอน) สามารถซักและนำกลับมาใช้ซ้ำเพื่อช่วยลดขยะได้อีกทางหนึ่งด้วย”