ไอแบงก์ พักหนี้เงินต้น ชำระเฉพาะกำไรนาน 12 เดือน

12 มี.ค. 2563 | 12:13 น.

ไอแบงก์ออกมาตรการช่วยลูกค้า รับมือเศรษฐกิจชะลอตัว พักชำระหนี้เงินต้นและชำระเฉพาะกำไรนาน 12 เดือน พร้อมยกเว้นค่าชดเชยผิดนัดฯ พิจารณาวงเงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม ส่วนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจะรับพิจาณาช่วยเหลือเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ

จากสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นสะสมต่อเนื่อง เช่น สงครามการค้า ภาวะภัยแล้ง รวมไปถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19) ทำให้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงและเป็นวงกว้างต่อเศรษฐกิจไทยทั้งในภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไป ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไอแบงก์ ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง จึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยพักชำระหนี้เงินต้นและชำระเฉพาะกำไรนานสูงสุด 12 เดือน  ขยายระยะเวลาสินเชื่อออกไปตามระยะเวลาพักชำระหนี้เงินต้น  และยกเว้นค่าชดเชยผิดนัดการชำระหนี้ที่เกิดขึ้น 

ไอแบงก์ พักหนี้เงินต้น ชำระเฉพาะกำไรนาน 12 เดือน

นอกจากนั้น ธนาคารจะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและประสบปัญหารุนแรง ด้วยการเพิ่มมาตรการความช่วยเหลือ เช่น ขยายระยะเวลาพักชำระหนี้เงินต้นมากกว่า 12 เดือน พิจารณาวงเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม  โดยลูกค้าที่จะได้รับความช่วยเหลือต้องเป็นลูกค้าเดิมของธนาคาร ทั้งสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อบุคคล ที่ยังคงมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจหรือสามารถชำระหนี้ได้ในอนาคต    มีสถานะเป็นลูกค้าที่ยังมีประวัติการชำระหนี้ปกติ หรือ เป็นลูกค้าที่มีประวัติผิดนัดชำระหนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจข้างต้น ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา