ไอคอน – พารากอน เพิ่มดีกรีเฝ้าระวังสูงสุด

12 มี.ค. 2563 | 10:21 น.

ไอคอนสยาม – สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ยกระดับมาตรการเฝ้าระวังขั้นสูงสุด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้มีคนไทยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ออกมาใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะ ส่งผลกระทบทำให้เกิดความหวาดกลัวและไม่มั่นใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะภายในศูนย์การค้า  ห้างสรรพสินค้า  ตลอดจนร้านอาหาร ร้านค้า รถโดยสารสาธารณะ

ล่าสุดบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ออกประกาศใช้มาตรการเชิงรุกเฝ้าระวังขั้นสูงสุด ทั้งส่วนให้บริการลูกค้าและพนักงาน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด  และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ดังนี้

ไอคอน – พารากอน  เพิ่มดีกรีเฝ้าระวังสูงสุด

1. เพิ่มจุดตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายทุกประตูทางเข้าของอาคาร รวมถึงพนักงานทุกคนที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่

2.เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศ ทั้งระบบฆ่าเชื้อโรคและเพิ่มรอบความถี่ในการล้างเครื่องปรับอากาศทุกวัน

ไอคอน – พารากอน  เพิ่มดีกรีเฝ้าระวังสูงสุด

 

3.ดำเนินการ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัสทุกวัน

4.เพิ่มเจ้าหน้าที่และความถี่ในการเช็คทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ บัตรจอดรถ ปุ่มกดลิฟท์   ที่จับบันไดเลื่อน  ที่จับประตูห้องน้ำ   ที่จับประตูอาคารทุกจุด พร้อมมีพนักงานประจำลิฟท์ เพื่อทำความสะอาดและกดลิฟท์ให้ลูกค้า เป็นต้น รวมทั้งการทำความสะอาดรถและเรือขนส่งสาธารณะ Shuttle Bus และ Shuttle Boat

ไอคอน – พารากอน  เพิ่มดีกรีเฝ้าระวังสูงสุด

5.จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือมากกว่า 300 จุดทั่วทุกศูนย์การค้า  และขอความร่วมมือลูกค้าใช้เจลล้างมือก่อนเข้าศูนย์ฯ พร้อมจัดวางนํ้ายาฆ่าเชื้อในห้องนํ้านอกเหนือจากสบู่โฟมล้างมือที่ใช้เป็นปกติอยู่แล้ว

6.หากพบบุคคลผู้เป็นกลุ่มเสี่ยงมีไข้สูงหรือมีอาการผิดปกติ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จะเรียนเชิญแยกออกไปสังเกตอาการและแยกกัก เพื่อรับการตรวจเช็คที่โรงพยาบาล และแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตามขั้นตอนที่กระทรวงกำหนด

ไอคอน – พารากอน  เพิ่มดีกรีเฝ้าระวังสูงสุด

7.ปฎิบัติตามประกาศของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของลูกค้าตลอดจนพนักงานเป็นอันดับหนึ่ง  โดยพนักงานทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นตลอดมา และต้องขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐด้วยการกักตนเอง เพื่อเฝ้าระวังภายในระยะเวลา 14 วัน เพื่อร่วมกันผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด