“ ทอท.”เปิดรร.โนโวเทล สุวรรณภูมิ  รับกักตัวต่างชาติกลุ่มเสี่ยง

12 มี.ค. 2563 | 01:58 น.

ทอท.เตรียมเปิดห้องพักกว่า 100 ห้อง โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ รองรับกักตัว 14 วัน ผู้โดยสารต่างชาติจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เดินทางก่อน ประกาศกพท. ยกระดับป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 

 

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังและในฐานะประธานคณะกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด มหาชนหรือทอท. เผยว่าได้สั่งการให้ทอท. ประสานไปยังโรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต จัดเตรียมพื้นที่และห้องพักประมาณ 100 ห้อง

“ ทอท.”เปิดรร.โนโวเทล สุวรรณภูมิ  รับกักตัวต่างชาติกลุ่มเสี่ยง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยก่อนที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จะออกประกาศเรื่อง แนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการเดินอากาศเกี่ยวกับการให้บริการจากท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตรายกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องมีใบรับรองแพทย์ก่อนออกบัตรโดยสารขึ้นเครื่องบิน
 

เนื่องจากอาจจะต้องถูกกักตัว14วัน ป้องกันการระบาดโรคไวรัส และอาจจะไม่มีที่พักจึงจัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับคาดว่าจะเปิดให้เข้าพักได้1-2วันนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

“เนื่องจากรัฐบาลหาสถานที่ไม่ได้ เราจัดเตรียมไว้ให้ แบ่งครึ่งโซนแยกออกมา มีทางเข้า-ออก แยกออกต่างหาก” ประธานบอร์ด ทอท.กล่าว
 

โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต เป็นโรงแรมอย่างเป็นทางการเพียงแห่งเดียวของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีห้องพักทั้งหมด 612 ห้อง มีสิ่งอำนวยความครบครัน ห้องอาหารและบาร์ 8 ห้อง, วูส์ สปา, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง,ฟิสเนส เซ็นเตอร์ครบวงจร และยังสามารถขึ้นได้ที่ชั้น 2 ประตู 4 หรือจะเดินทางชั้นใต้ดินที่เชื่อมต่อจากโรงแรมฯ ไปยังอาคารผู้โดยสารสนามบินโดยใช้เวลาเพียง 5 นาที