กัมพูชา ผวาอีกรอบ ผู้โดยสารเรือสำราญติดไวรัสโคโรนา

11 มี.ค. 2563 | 13:41 น.

สื่ออังกฤษ เผย กัมพูชาตรวจพบสตรีชาวอังกฤษติดไวรัสโคโรนาอยู่บนเรือสำราญล่องแม่น้ำโขง สั่งกักเรือทั้งลำเพื่อตรวจผู้โดยสารทุกคน

สื่อต่างประเทศ อย่าง เดลีเมล์ (Dailymail)  ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา Mam Bunheng ระบุว่า ผู้โดยสารจำนวนมากถูกกักตัวไว้ในเรือสำราญแม่น้ำกัมพูชาหลังจากผู้หญิงชาวอังกฤษคนหนึ่งวัย 65 ปี ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลกำปงจามเพื่อการสังเกตและการรักษาหลังจากพบว่าเธอติดเชื้อไวรัสโคโรนา 

กัมพูชา ผวาอีกรอบ ผู้โดยสารเรือสำราญติดไวรัสโคโรนา

ซึ่งเรือลำดังกล่าวเทียบท่าภายใต้การดูแลของตำรวจหลังจากที่จอดอยู่ในแม่น้ำโขงใกล้กับกำปงจามทางตะวันออกเฉียงใต้ของกัมพูชาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และยืนยันว่ามีผู้โดยสารและลูกเรือ 62 คนที่เหลืออยู่บนเรือล่องเรือจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัส โดยในจำนวนนี้มีผู้โดยสาร 31 คนเป็นนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักรและแคนาดา โดยมีลูกเรือจากเดนมาร์กกัมพูชาและเวียดนามรวมอยู่ด้วย  ทั้งนี้ผู้โดยสารอีก 4 คนจากสหราชอาณาจักร ได้รับการทดสอบแล้วว่ามีผลเชิงลบ

สำหรับผู้โดยสารสุภาพสตรีชาวอังกฤษคนดังกล่าว เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ในประเทศกัมพูชา และผู้โดยสารคนอื่นจะถูกกักโรคบนเรือนาน 14 วัน โดยเรือลำนี้ใช้เวลา 8 วัน ในการล่องมาถึงจุดนี้ โดยเริ่มที่เมืองโฮจิมินห์ในเวียดนาม ต่อด้วยกรุงพนมเปญเมืองหลวงของกัมพูชาก่อนมาถึงกำปงจาม