“สุภรณ์”เตือนอย่านำ"โคโรนา"มาเป็นการเมืองจ้องล้มรัฐบาล

11 มี.ค. 2563 | 08:35 น.

“แรมโบ้อีสาน"มั่นใจ "จุรินทร์"คุมส.ส.ประชาธิปัตย์อยู่ เตือนบางพรรคอย่าเล่นวิชามารนำประเด็น"ไวรัสโคโรนา” มาเป็นประเด็นการเมืองจ้องล้มรัฐบาล 

 

วันนี้(11 มี.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการถอนตัวร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า ตนเชื่อมั่นว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดคุยเอาส.ส.ของพรรคปชป.อยู่แน่นอน ความเห็นต่างภายในพรรค ปชป.ถือเป็นเรื่องปกติ แม้แต่ในพรรคฝ่ายค้านอย่างเพื่อไทยก็ยังมีหลายกลุ่มหลายมุ้ง ขัดแย้งกันไม่ต่ำกว่า 3 มุ้ง ถือว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง 

แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่ายังไงความเป็นเอกภาพภายในพรรคปชป.ยังดำรงอยู่ แต่การควบคุมอารมณ์คำพูด วาทะกรรมในบริบทการให้สัมภาษณ์สื่อ ของส.ส.ปชป.ควรระมัดระวัง เมื่อร่วมหอลงเรือลำเดียวกันแล้ว นาวาลำนี้ต้องเดินหน้าสู่คลื่นทะเลด้วยกัน ไม่ว่าจะเจอคลื่นพายุจะรุนแรงเพียงใด เราต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันให้ได้โดยไม่ย่อท้อ 

                                   “สุภรณ์”เตือนอย่านำ"โคโรนา"มาเป็นการเมืองจ้องล้มรัฐบาล

 

“วันนี้เรามีผู้นำที่ใจซื่อมือสะอาดและมีความทุ่มเทจริงใจตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติจนแทบไม่ได้พักผ่อน เพราะเอาเวลามาแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง ทุกปัญหาท่านสั่งการระดมทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่ไม่เคยนิ่งนอนใจ ดังนั้นผมขอยืนยันว่า ท่านนายกรัฐมนตรีเสียสละเพื่อบ้านเมืองประเทศชาติประชาชนอย่างแท้จริง พวกเราคนไทยเคยผ่านบทเรียนผู้นำที่มาบริหารบ้านเมืองแบบโกงกิน ใจไม่ซื่อ มือไม่สะอาดมาแล้ว คงไม่อยากกลับไปมีผู้นำเช่นนั้นอีก 

วันนี้เมื่อเรามีผู้นำที่ใจซื่อมือสะอาดมาดูแลบ้านเมืองให้โปร่งใส ทำไม่เราไม่ช่วยกันดูรักษาเอาไว้ เราต้องรวมพลังให้กำลังใจผู้นำที่เสียสละเช่นนี้ ไม่งั้นวงจรอุบาทก์การเมืองก็จะหันกลับไปพบไปเจอแต่ผู้นำแบบเดิมๆ ที่เข้ามาสู่การเมืองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเองและครอบครัว สุดท้ายพวกเราคนไทยทุกคนก็เจ็บปวดหัวใจเหมือนเดิม อดีตเป็นบทเรียนสอนใจ ผมเชื่อมั่นคนไทยคงไม่ลืมง่ายๆ แน่นอน” 

                                                                               

 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า วิกฤติไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จะผ่านพ้นไปได้เราต้องรวมพลังสามัคคีของคนในชาติช่วยกันทุกหมู่เหล่า คนไทยต้องไม่ปล่อยให้พรรคการเมือง นักการเมืองบางคนบางพรรค เอาไวรัสโควิด-19 มาเล่นการเมืองเพื่อล้มรัฐบาล ทำลายคนดีๆ ที่เสียสละเพื่อบ้านเมือง จนในที่สุดจะเหลือแต่นักการเมือง คนที่คิดเข้ามาคดโกงกอบโกยโกงกินบ้านเมือง