“สตม.”ยันมีตำรวจติดเชื้อไวรัส   ตรวจรูมเมตไม่พบอาการ

11 มี.ค. 2563 | 07:40 น.

สตม.ยืนยันมีตำรวจในสังกัดทำงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ 1 นาย ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผลการตรวจรูมเมต และเพื่อนร่วมงานไม่พบอาการ สั่งกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน 


 
จากกรณีที่โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับผู้ป่วยชายติดเชื้อโควิด- 19  โดยชายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นั้น
พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะโฆษก สตม. เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่าย ตม.ขาเข้า ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ

 “สตม.”ยันมีตำรวจติดเชื้อไวรัส   ตรวจรูมเมตไม่พบอาการ

สาเหตุพบอาการป่วย เนื่องจาก บก.ตม.2 มีมาตรการให้ จนท.ตม.ทุกนายตรวจวัดไข้ก่อนและหลังปฏิบัติหน้าที่ โดยเมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 เวลา 15.00 น. จนท.ตำรวจดังกล่าว ได้รับการตรวจก่อนออกเวร พบว่ามีอาการครั่นเนื้อ ครั่นตัว และไข้ขึ้นสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงได้ดำเนินการตามมาตรการนำส่ง รพ.ลาดกระบัง เพื่อตรวจอาการ ซึ่งแพทย์เห็นว่ามีแนวโน้มเสี่ยงจึงนำส่ง รพ.กลาง เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนอาการ PUI โดยละเอียด 

ต่อมาวันที่ 9 มี.ค 63 ผลแล็บพบว่าเป็นบวก ซึ่งอาการขณะนี้ มีเพียงไข้แต่ไม่มีอาการติดเชื้อที่ปอดแต่อย่างใด เนื่องจากถึงมือแพทย์ทันทีที่สงสัยพบอาการ นอกจากนั้น ได้ติดตามตรวจสอบผู้ร่วมพักอาศัย พบว่าพักกับรูมเมด ซึ่งตรวจแล้วไม่พบว่ามีอาการติดเชื้อแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ ในส่วนของ จนท.ซึ่งปฏิบัติงานในเคาท์เตอร์เดียวกัน ก็ได้ดำเนินการตามมาตรการของ บก.ตม.2 โดยนำตัวเข้ารับการตรวจกับแพทย์ ไม่มีอาการติดเชื้อแต่อย่างใด แต่ให้เก็บตัวที่บ้าน 14 วัน  

 

การดำเนินการตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อ Covid-19 ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ได้มีการกำหนดมาตรการให้ใช้หน้ากากอนามัย ถุงมือ เพื่อป้องกันการสัมผัส รวมถึงการเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อที่อุปกรณ์ เครื่องมือ ช่องตรวจ ทุก 10 นาที

 “สตม.”ยันมีตำรวจติดเชื้อไวรัส   ตรวจรูมเมตไม่พบอาการ

รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนและหลังทำงาน หากพบมีอาการผิดปกติให้รีบนำส่งแพทย์ ซึ่ง จนท.รายดังกล่าว ก็เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด เห็นได้ว่า มาตรการดังกล่าว ช่วยลดความเสี่ยงแก่ตัว จนท.ตม.ผู้ปฏิบัติ ซึ่งต้องรองรับการตรวจผู้โดยสารจากทั่วโลกกว่าวันละ 60,000 คนตลอดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา