"ก้าวไกล"โผล่แล้ว โลโกหนีไม่พ้น “อนาคตใหม่”

10 มี.ค. 2563 | 05:14 น.

กกต.โชว์ข้อมูล73พรรคดำเนินกิจการอยู่ "ก้าวไกล"โผล่แล้ว ใช้ชื่อย่อ "ก.ก.-MFP" โลโกคล้ายสามเหลี่ยม มีสีส้ม หนีไม่พ้นอนาคตใหม่

"ก้าวไกล"โผล่แล้ว โลโกหนีไม่พ้น “อนาคตใหม่”

 

วันที่ 10 มี.ค. 63 เพจเฟซบุ๊กของสำนักกิจการพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เผยแพร่ข้อมูลและภาพสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง ที่ดำเนินกิจการ อยู่โดยเป็นข้อมูลณวันที่ 9 มี.ค. 63 ว่ามีทั้งสิ้น 73 พรรคการเมือง ซึ่งนอกจากจะมีการระบุหมายเหตุว่า ศาลมีคำสั่งให้ยุบพรรคการเมือง 1 พรรค คือพรรคอนาคตใหม่ และมีการสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง 1 พรรค คือ พรรคกสิกรไทยแล้ว ยังมีการระบุถึงพรรคก้าวไกล ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ 55 อดีตส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ไปเปิดตัวเมื่อวันที่8 มี.ค.เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคต่อไปว่า อยู่ในลำดับที่ 29 ของบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่โดยมีการวงเล็บชื่อเดิมว่า "ร่วมพัฒนาชาติไทย" ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Move Forward Party รหัสสำหรับการบริจาคภาษี (164) ชื่อย่อ ก.ก. หรือ MFP. จัดตั้งวันที่ 1 พ.ค 57 มีนางปีใหม่  รัฐวงษา เลขาธิการพรรคทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค มีคณะกรรมการบริหารพรรค 9 คน สมาชิกพรรค 2,690 คน มี 4 สาขา และมีตัวแทน ประจำจังหวัด 13 แห่ง ที่ตั้งอยู่ที่ 737/14 มบ.มิตรภาพ ถนนอ่อนนุช 46 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 

 

"ก้าวไกล"โผล่แล้ว โลโกหนีไม่พ้น “อนาคตใหม่”

ส่วนสัญลักษณ์หรือโลโก ของพรรคมีลักษณะคล้ายสามเหลี่ยมเหมือนปุ่ม  Forward หรือ ลูกศร ชี้ไปข้างหน้า และใช้สีส้มคล้ายกับโลโกของอดีตพรรคอนาคตใหม่

 

ทั้งนี้พรรคก้าวไกล เดิมชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นพรรคผึ้งหลวง และมีการเปลี่ยนชื่อกลับไปเป็นพรรคร่วมพัฒนาชาติไทยและได้มีการประชุม ใหญ่สามัญพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อสัญลักษณ์พรรครวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค แล้วมีการแจ้งนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีการตอบรับ การขอเปลี่ยนแปลงชื่อโลโกและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว โดยขณะนี้เหลือเพียงขั้นตอนของการประกาศในราชกิจจานุเบกษาแต่ ความเป็นพรรคก้าวไกลมีผลสมบูรณ์แล้วนับตั้งแต่ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ