แบงก์กสิกรไทยประกาศหยุดให้บริการบูธแลกเงินต่างประเทศหนีโคโรนา

08 มี.ค. 2563 | 10:23 น.

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศหยุดให้บริษัทการบูธแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ 17.00 น. วันนี้ พร้อมให้พนักงานที่เกี่ยวข้องกักตัว 14 วัน

ธนาคารกสิกรไทย ออกประกาศเรื่อง  หยุดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่สาขาและสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ระบุ ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563 เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (COVID-19)ให้ท้องที่นอกราชอาณาจักรเป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย 4 ประเทศและเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง 5 ประเทศ นั้น 

 ธนาคารกสิกรไทยถือว่าการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติดต่ออันตราย เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดเป็นหน้าที่ของพลเมือง (Civic Duty) ที่ พึงกระทำและมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด

ธนาคารจึงขอประกาศหยุดการให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ทั้งที่สาขาและสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FX Booth) ทุกแห่งทั่วประเทศอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรค จะเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามที่กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้กำหนด
 
 โดยธนาคารให้พนักงานที่ปฎิบัติงานที่สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FX Booth)ทกแห่งที่จะทำการปิดนี้ กักตัวเองในที่พัก เป็นเวลา 14 วัน (Self -quarantine at home) ตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ในปัจจุบันยังไม่พบพนักงานของธนาคารติดเชื้อโรค COVID-19 แต่อย่างใด 

 การตัดสินใจในครั้งนี้ ธนาคารได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้ทราบแล้ว คือ
 1.  กระทรวงสาธารณสุข ผ่านกรมควบคุมโรค
 2.  ธนาคารแห่งประเทศไทย
 3.  บมจ. การท่าอากาศยานไทย
 4.  กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ (ผู้ได้รับอนุญาตบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ภายในอาคาร
  ผู้โดยสารท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต)

หมายเหตุ ลูกค้าสามารถใช้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร ได้ตามปกติ

แบงก์กสิกรไทยประกาศหยุดให้บริการบูธแลกเงินต่างประเทศหนีโคโรนา