“เสี่ยหนู”ถกมาตรการรับคน 4 ประเทศเสี่ยงไปอยู่ศูนย์กักกัน

07 มี.ค. 2563 | 08:35 น.

กระทรวงสาธารณะสุข และกรมการขนส่งทางบก เตรียมแนวทางเคลื่อนย้ายคนที่เดินทางมาจาก 4  ประเทศเสี่ยง เกาหลีใต้ จีน  อิตาลี และอิหร่าน จากสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมืองไปยังศูนย์กักกัน แต่ยังไม่เปิดเผยสถานที่

วันนี้ (7 มีนาคม 2563) ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณะสุข นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการประชุมและหารือการจัดการสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกต (Quarantine) กรณีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสูง (COVID-19) ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งให้ 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน  อิตาลี และอิหร่าน เป็นเขตโรคติดต่ออันตราย

“เสี่ยหนู”ถกมาตรการรับคน 4 ประเทศเสี่ยงไปอยู่ศูนย์กักกัน

นายจิรุตม์ วิศาลจิต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้รายงานที่ประชุมถึงความพร้อมการจัดเตรียมรถโดยสารสาธารณะของบริษัทขนส่ง จำกัด เพื่อรับผู้เดินทางจากประ เทศ 4 ประเทศ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง และส่งไปยังสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกต  (Quarantine) ตามที่กำหนด และเสนอวิธีคัดกรองผู้เดินทาง และการลำเลียงกลุ่มผู้โดยสารที่จะต้องถูกนำไปควบคุมเพื่อการสังเกตในระดับ State Quarantine และในระดับ Local Quarantine ต่อไปอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ได้ขอให้กระทรวงสาธารณสุขให้ความร่วมมือในการดูแลมาตรการด้านสาธารณสุขสำหรับรถและบุคลากรขณะทำการขนส่ง รวมถึงการทำความสะอาดและการกักกันรถหลังจากใช้ในการขนส่งแล้วด้วย