Airbnb ส่งแคมเปญร่วมฉลอง‘วันสตรีสากล’

07 มี.ค. 2563 | 06:04 น.

Airbnb เปิดตัวแคมเปญ #HostWithHer ร่วมฉลองชุมชนโฮสต์ผู้หญิงในประเทศไทยและทั่วโลกเนื่องในวันสตรีสากล พร้อมเผยข้อมูลที่พัก Airbnb ในประเทศไทย มีจำนวนโฮสต์เป็นผู้หญิงกว่า 53% และปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้กว่า 3.5 พันล้านบาท  

Airbnb ส่งแคมเปญร่วมฉลอง‘วันสตรีสากล’ Airbnb ส่งแคมเปญร่วมฉลอง‘วันสตรีสากล’

Airbnb ผู้ดำเนินธุรกิจด้านที่พักและเอ็กซ์พรีเรียนซ์ เปิดเผยว่า ที่พัก Airbnb ในไทยที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงมีสัดส่วน 53% และผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่เป็นผู้หญิงจำนวน 56% ส่งผลให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศอันดับต้นๆ ของโลกที่มีจำนวนสัดส่วนผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์มากที่สุด ส่วนประเทศที่มีผู้เข้าพักและผู้ร่วมเอ็กซ์พีเรียนซ์เป็นผู้หญิงมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลกในปี 2562 ก็คือ ไต้หวัน ซึ่งมีจำนวน 57% หรือมากกว่า 490,000 คน 

นางมิช โกห์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Airbnb กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองสุดยอดเรื่องราวของโฮสต์ผู้หญิงเนื่องในวันสตรีสากล ซึ่งมีมากกว่าครึ่งของชุมชนโฮสต์ของ Airbnb ในประเทศไทย และในขณะนี้ผู้หญิงทั่วโลกกำลังนำรายได้จากการเป็นโฮสต์ Airbnb ไปใช้ในหลากหลายรูปแบบ เช่น การส่งลูกเรียนหนังสือ, นำไปสานต่อความฝันของตนเอง หรือ สร้างโอกาสให้ตนเองสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ เรามีความมุ่งหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับกับโฮสต์ผู้หญิงมากขึ้น ซึ่งจะเป็นช่วยเพิ่มขีดความสามารถของพวกเธอเพื่อและสามารถดำเนินชีวิตภายใต้เงื่อนไขได้ตามต้องการ”  

แคมเปญ #HostWithHer นำเสนอถึงความสำคัญของบทบาทผู้หญิงในชุมชน Airbnb ที่กำลังมีการเติบโต ในโอกาสนี้ได้สร้างเว็บเพจเป็นภาษาไทย www.airbnb.com/d/hostwithher-th ซึ่งได้รวบรวมเรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจในแง่มุมหลากหลาย พร้อมแนะนำที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์โดยผู้หญิงในไทยและทั่วภูมิภาค