‘สลิม คอนเซ็ป’ ระดมเงินปอนด์ บุกตลาดความงาม     

11 มี.ค. 2563 | 07:45 น.

“สลิม คอนเซ็ป” ผนึกพันธมิตรในอังกฤษ กรุยทางสู่ตลาด หลักทรัพย์ลอนดอน เล็งขยายตลาดผ่านมาร์เก็ต เพลสหวังเสริมแกร่งรับมือดิจิทัล ดิสรัปชัน พร้อมตั้งอะคาเดมี ผลิตมืออาชีพป้อนตลาดแรงงาน

 

นางสาวปุณณภา เตชะโรจน์กุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลิม คอนเซ็ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหารธุรกิจสุขภาพและความงามสลิม คอนเซ็ป” (Slim Concept) และมาริซ่า คลินิก” (Mariza Clinic) เปิดเผยกับฐานเศรษฐกิจว่า แม้ช่วงที่ผ่านมาภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อค่อนข้างชะลอตัวจากปีก่อน เนื่องมาจากปัจจัยลบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 แต่คาดว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงามยังมีการเติบโตได้ตามเป้าหมาย เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักไม่ใช่กลุ่มนักท่องเที่ยว แต่เป็นกลุ่มลูกค้าภายในประเทศที่นิยมดูแลสุขภาพ และมีกำลังซื้อมากพอสำหรับการลงทุนด้านสุขภาพและความงามที่เป็นเทรนด์สำหรับคนรุ่นใหม่

สำหรับแผนงานนับจากนี้บริษัทได้วางแผนขยายตลาดระยะยาว เพื่อรองรับดิจิทัล ดิสรัปชัน ด้วยการเปิดช่องทางจำหน่ายแบบมาร์เก็ตเพลส ออนไลน์ จำหน่ายสินค้าด้านสุขภาพความงามเพื่อคัดเลือกสินค้าที่มีแบรนด์ และมีคุณภาพในระดับมาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2564

ล่าสุดได้ร่วมทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท WH Ireland Ltd. เป็น Nominated Advisor และ U.K. Regulator ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของบริษัทจดทะเบียนในอังกฤษ เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร ส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงิน เพื่อที่จะได้ศึกษา ปฏิบัติตามคำแนะนำ และนำพาบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ในส่วนของตลาด AIM : Alternative Investment Market (AIM) ตลาดรองสำหรับธุรกิจขนาดเล็กระดมทุนแบบมหาชน ภายใต้ตลาดหลักทรัพย์ London Stock Exchange (LSE) คาดว่าจะสามารถประกาศแผนที่ชัดเจนหลังจากระดมทุนจากมาร์เก็ตแคปได้อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2563

นอกจากนี้บริษัทและพันธมิตรคาดหวังว่าการเข้าระดมทุนในตลาดยุโรปนี้จะทำให้มีเม็ดเงินจากมาร์เก็ตแคปขนาด 3,000 ล้านบาท เข้ามาลงทุนขยายธุรกิจช่วยให้บริษัท สามารถยกระดับขนาดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนมากขึ้น เป็นการเปลี่ยนจากสถาบันความงามไปสู่บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพความงามอย่างยั่งยืน ‘สลิม คอนเซ็ป’ ระดมเงินปอนด์ บุกตลาดความงาม     

‘สลิม คอนเซ็ป’ ระดมเงินปอนด์ บุกตลาดความงาม      ปุณณภา เตชะโรจน์กุล

 

 

 

พร้อมกันนี้ยังมีเงินลงทุนขยายสาขาและนำเข้าสินค้าจากพันธมิตร เช่น อิตาลี ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลดนํ้าหนักและสกินแคร์ที่มีส่วนผสมและกรรมวิธีแบบออร์แกนิก ภายใต้แบรนด์วาเกจี” (Vagheggi) ซึ่งอยู่ในตลาดมากว่า 40 ปีเข้ามานำเสนอให้กับลูกค้าแบบครบไลน์มากขึ้น และมีเม็ดเงินลงทุนขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ที่บริษัทได้วางแผนร่วมกับพันธมิตรในยุโรป

สลิม คอนเซ็ป เริ่มขยายตลาดไปยังกัมพูชา บาห์เรน แคนาดา อินเดียผ่านพันธมิตร ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี บริษัทจึงหาลู่ทางในการขยายธุรกิจต่อ คาดว่าหากระดมทุนจากตลาดหุ้นแล้ว จะทำให้สามารถขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว โดยที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตด้านยอดขายต่อปีประมาณ 50% นอกจากนี้ยังมีแผนจัดตั้งอะคาเดมี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ดำเนินการคัดเลือกและอบรมพร้อมส่งออกพนักงานที่มีความเป็นมืออาชีพไปยังตลาดต่างประเทศ โดยตั้งเป้าส่งออกบุคลากรมืออาชีพในปีแรก ประมาณ 100 คน

 

ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจของสลิม คอนเซ็ป ประกอบด้วยด้าน Slim Facial Spa ด้านสินค้า มีทั้ง Body & Face ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์วาเกจีในตลาดประเทศไทย ตลาดเอเชีย และตะวันออกกลาง ซึ่งขณะนี้สลิม คอนเซ็ปเปิดให้บริการ 11 แห่งและ มาริซ่า คลินิก 8 แห่งทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด พร้อมกับเปิดให้บริการในต่างประเทศ อาทิ กัมพูชา บาห์เรน แคนาดา และอินเดีย โดยในช่วง 3 -5 ปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดยอดขายได้ราว 280-300 ล้านบาท มีอัตราโต 40-50%

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,555 วันที่ 8-11 มีนาคม 2563